Lại xả súng ở Mỹ, ít nhất 5 người thiệt mạng

(PLO) - Ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng xảy ra tại một vùng nông thôn ở miền Bắc bang California, Mỹ, ngày 14/11.
Cảnh sát Mỹ tại hiện trường vụ việc.
Cảnh sát Mỹ tại hiện trường vụ việc.

AFP dẫn lời cảnh sát trưởng hạt Tehama Phil Johnston cho biết vụ xả súng bắt đầu khoảng 8h ngày 14/11 (16h00 GMT) tại một ngôi nhà ở khu Rancho Tehama Reserve. Thủ phạm sau đó đã tấn công thêm một số khu vực khác ở gần đó, trong đó có một trường tiểu học. 

Reuters dẫn truyền thông địa phương cho hay đã có ít nhất 4 nạn nhân thiệt mạng do vụ việc và hơn 10 người khác bị thương. 

Thủ phạm sau đó đã bị lực lượng thực thi luật pháp Mỹ tiêu diệt, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ việc lên thành 5 người.

Giới chức trường học Rancho Tehama cho biết, trong số những người tử vong không có học sinh hay nhân viên của trường học. 2 học sinh của trường bị thương đã được máy bay chở đi cấp cứu ngay sau đó.

Theo giới chức Mỹ, kẻ tấn công mang theo một khẩu súng trường bán tự động và hai khẩu súng lục.

Thống đốc California Jerry Brown trong một thông cáo nói rằng ông và vợ vô cùng đau buồn khi nghe tin vụ xả súng, trong đó có trẻ em bị thương.

“Xin gửi lời chia buồn của chúng tôi đến với các gia đình mất mát người thân và chúng tôi đoàn kết với tất cả cư dân California trong nỗi đau xót này”, ông Brown nói. 

Danh tính của hung thủ cũng như động cơ trong vụ việc chưa được công bố. Song, một số nguồn tin cho rằng vụ việc này có liên quan đến tranh cãi trong gia đình. Thủ phạm bên cạnh đó cũng thường xuyên mâu thuẫn với hàng xóm.

Một người dân địa phương tên Brian Flint xác nhận hàng xóm của ông là thủ phạm và cho biết tên này đã cướp xe của ông.

Đọc thêm