Máy bay, tàu chiến Nga dữ dội nã tên lửa chống kẻ thù trên biển

(PLVN) - Các tàu chiến và máy bay thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã có cuộc diễn tập mô phỏng một trận hải chiến quy mô lớn ở Biển Okhotsk.
Hình ảnh từ tập trận.
Hình ảnh từ tập trận.

Theo đài RT, những cảnh ngoạn mục nhất của cuộc tập trận đã được các máy quay gắn trên tàu ghi lại được.

Một nhóm các tàu chiến của Nga do tàu khu trục tên lửa Varyag dẫn đầu đã xuất phát từ căn cứ để tiến hành diễn tập tăng cường kỹ năng chiến đấu trên biển. 

Theo kịch bản, cuộc tập trận mở đầu bằng việc nhóm tàu của Nga bị một nhóm tàu tên lửa cỡ nhỏ của đối phương tấn công bằng tên lửa.

Tàu Varyag 199 và các hộ tống, bao gồm 3 tàu khu trục và 1 tàu hộ tống, đã phát đi cảnh báo, khởi động hệ thống phòng thủ trên không sẵn sàng đẩy lùi cuộc tấn công. 

Các cảnh quay do Hải quân Nga công bố cho thấy các tàu chiến của Nga đã bắn một loạt tên lửa tầm trung và tầm xa đánh chặn các tên lửa giả định của kẻ thù đang bay về phía các tàu này.

Những máy quay được gắn gần các khoang tên lửa đã ghi lại được khoảnh khắc các tàu Nga triển khai pháo sáng để tránh bị kẻ thù tấn công.

Cuộc tập trận mô phỏng cuộc tấn công không chỉ ở trên biển mà cả trên không. Trong cuộc tập trận, 2 máy bay chiến đấu tầm xa MiG-31 cũng đã khai hỏa bắn hạ một tên lửa chống tàu Malakhit bằng các tên lửa không đối không.