Mỹ, Canada điều 5 máy bay theo sát 2 máy bay ném bom của Nga

(PLVN) - 3 máy bay của Không quân Mỹ và 2 máy bay chiến đấu của Canada cuối tuần qua đã được điều động để theo sát 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-160  của Nga ở Bắc Băng Dương, hãng tin TASS dẫn tuyên bố của Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) cho biết.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

“Hệ thống kiểm soát và cảnh báo máy bay E-3, 2 máy bay F-22, 2 máy bay chiến đấu CF-18 từ NORAD đã phát hiện 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-160 Blackjack của Nga tiến vào khu vực vùng nhận dạng phòng không của Canada. Các máy bay ném bom của Nga vẫn ở không phận quốc tế”, tuyên bố của NORAD cho biết.

Trước các động thái của máy bay Nga, một máy bay của Mỹ cũng đã được điều động cất cánh khỏi căn cứ không quân ở Alaska.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, phi hành đoàn trên hai máy bay ném bom chiến lược Tu-160  của nước này đã hoàn thành chuyến bay theo kế hoạch ở vùng biển trung lập ở Bắc Băng Dương và thực hành tiếp nhiên liệu trên không. Vẫn theo Bộ Quốc phòng Nga, chuyến bay diễn ra trong 15 giờ.

Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định các phi công của nước này vẫn thường thực hiện các chuyến bay ở vùng biển quốc tế ở Bắc Băng Dương, Bắc Đại Tây Dương, Biển Đen và Biển Caspia, Thái Bình Dương.

“Tất cả các chuyến bay đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của luật pháp quốc tế về việc sử dụng không phận”, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Đọc thêm