Mỹ phô diễn sức mạnh quân sự với Không lực Một, xe tăng vào ngày Quốc khánh 4/7

(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2/7 thông báo Lầu Năm Góc đã chuẩn bị sẵn sàng tham gia các hoạt động mới để kỷ niệm ngày Quốc khánh 4/7 do ông đề xuất, trong đó có những màn phô diễn sức mạnh bằng máy bay, xe tăng và pháo hoa.
Xe tăng Abrams của Mỹ tại Washington hôm 1/7.
Xe tăng Abrams của Mỹ tại Washington hôm 1/7.

Theo CNN, trong một thông báo trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump cho hay: “Lầu Năm Góc và các lãnh đạo quân sự tuyệt vời của chúng ta đang rất vui mừng khi chuẩn bị cho sự kiện này và cho người dân Mỹ thấy được nhiều điều, trong đó có lực lượng quân đội mạnh nhất và tối tân nhất thế giới của Mỹ”. 

Theo Tổng thống Mỹ sự kiện mừng Quốc khánh 4/7 năm nay của nước này có tên gọi “Lời chào tới nước Mỹ (Salute to America).

Với tuyên bố lễ kỷ niệm Quốc khánh năm nay của Mỹ sẽ là "không giống bất kỳ lễ niệm nào khác", ông Trump cũng cho biết, tại buổi lễ sẽ có màn trình diễn máy bay đáng kinh ngạc và các màn bắn pháo hoa lớn nhất từ trước tới nay.

Ông Trump tiết lộ, tại sự kiện này, Mỹ dự kiến sẽ phô diễn nhiều loại vũ khí khác nhau, trong đó có các xe tăng mới như M1A1 Abrams và Sherman.

Chuyên cơ Không lực Một cùng phi đội biểu diễn Blue Angels của hải quân Mỹ cũng sẽ bay qua thủ đô Washington. Trực thăng mới VH-92 dự kiến cũng được huy động tại sự kiện lần này. 

Ngoài ra, các nguồn tin cho biết, trong số các máy bay tham gia trình diễn trên bầu trời thủ đô Washington vào ngày 4/7 còn có các máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Mỹ như F-22, F-35 cùng một máy bay ném bom chiến lược B2.

Lễ kỷ niệm Quốc khánh tới của Mỹ được bắt đầu vào lúc 6h30 (giờ bờ Đông nước Mỹ). Vào lúc 21h00 cùng ngày sẽ có màn bắn pháo hoa. Ông Trump dự kiến sẽ có bài phát biểu tại Đài Tưởng niệm Lincoln.

Tướng Joseph Dunford - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper và các nhà lãnh đạo quân sự cấp cao khác của Mỹ dự kiến sẽ tham dự.

Ông Trump từng thông báo ý định tổ chức một cuộc diễu binh ở Washington vào ngày Cựu chiến binh với sự hiện diện của các trang thiết bị quân sự nhưng sau đó đã hủy bỏ do chi phí quá cao.

Đọc thêm