NATO tập trận, Nga triển khai “radar bay” A-50 theo sát

(PLVN) - Máy bay phát hiện radar tầm xa A-50 của Nga đã được triển khai ở Kuban, hãng tin Sputnik dẫn lời ông Vadim Astafyev - người đứng đầu cơ quan báo chí của Quân khu Nam của Nga - cho biết.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo ông Vadim Astafyev, máy bay A-50 của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga được triển khai tại Khu vực Krasnodar để theo dõi tình hình ở trên Biển Đen.

Ngoài ra, Nga cũng điều các chiến đấu Su-27SM3 hộ tống máy bay A-50 VKS trong không phận phía trên vùng biển trung lập Biển Đen.

Động thái của Nga diễn ra trong bối cảnh NATO tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn trên lãnh thổ một số nước Đông Âu ở vùng biển này.

Theo ông Astrafiev, hoạt động của máy bay trên sẽ cho phép ngăn chặn các sự cố liên quan đến tàu dân sự và máy bay có thể xảy ra trong khu vực NATO tập trận.

Theo thông tin do phía NATO công bố, cuộc tập trận hải quân hàng năm Baltops của NATO năm nay có sự tham gia của hơn 8.500 binh sĩ từ 18 nước, 50 tàu và tàu ngầm, 40 máy bay. Cuộc tập trận được do quân đội Mỹ dẫn đầu, nhằm thể hiện khả năng phòng thủ của NATO trước kẻ thù.

Đọc thêm