Nga mời chào Trung Quốc mua thêm một lô 'sát thủ bầu trời' Su-35

(PLVN) - Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang Nga cho biết, Nga đã đề nghị bán thêm một lô máy bay chiến đấu Su-35 cho Trung Quốc.
Máy bay của Nga.
Máy bay của Nga.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang Nga công bố bên lề diễn đàn Army-2019 đang diễn ra tại Nga.

“Chúng tôi đang chờ phản hồi từ Trung Quốc về đề nghị mua vũ khí và thiết bị quân sự hiện đại được sản xuất tại Nga, bao gồm các lô máy bay chiến đấu Su-35 bổ sung”, đại diện cơ quan trên cho hay.

Trung Quốc là nước đầu tiên mua máy bay Su-35 của Nga. Hợp đồng mua 24 máy bay chiến đấu trị giá khoảng 2,5 tỷ USD đã được 2 nước ký kết vào năm 2015.

Theo Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang Nga, hồi tháng 4 vừa qua, các máy bay chiến đấu đã được chuyển đến Trung Quốc theo hợp đồng đầu tiên.

Thông tin do giới chức Nga công bố cho thấy, máy bay chiến đấu Su-35 của Nga được phát triển dựa trên phiên bản Su-27.

Đây là máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ 4 do Tập đoàn hàng không Sukhoi của Nga sản xuất. Máy bay này được cho là có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 2.500 km/giờ và có thể bay liên tục 3.400 km mà không cần tiếp nhiên liệu.

Su-35 được trang bị pháo 30mm cùng 12-14 giá treo bom và tên lửa. Phạm vi tác chiến của máy bay này lên tới 1.600 km. Nó có khả năng mang các loại vũ khí đa dạng như tên lửa dẫn đường hồng ngoại R-74 với tầm bắn 40 km. 

Ngoài ra, Su-35 cũng có thể mang tên lửa tên lửa tầm trung R-27 và tên lửa tầm xa R-37.

Theo tờ National Interest, với các ưu điểm bay cao, nhanh, mang trọng tải lớn kết hợp với bộ thiết bị điện tử hàng không tiên tiến, máy bay chiến đấu 2 động cơ mạnh mẽ Su-35 của Nga trở thành đối thủ cực kỳ nguy hiểm đối với bất kỳ máy bay chiến đấu nào của Mỹ.

Đó cũng được cho là một trong những lý do Không quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc mua máy bay này.

Đọc thêm