Nga phô diễn sức mạnh tên lửa siêu thanh “bất khả chiến bại” tại Hội thao quốc tế

(PLVN) - Lực lượng hàng không vũ trụ Nga sẽ lần đầu tiên sử dụng các hệ thống tên lửa siêu thanh Kinzhal tại cuộc thi Aviadarts được tổ chức trong khuôn khổ hội thao quân sự quốc tế Army Games.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hãng tin TASS của Nga dẫn thông tin từ Ban tổ chức Army Games cho biết, trong hoạt động diễn tập chiến thuật Aviamix của cuộc thi quốc tế Aviadarts 2019 được tổ chức tại khu huấn luyện Dubrovichi vào ngày 10/8, hệ thống tên lửa trên không Kinzhal sẽ lần đầu tiên tham gia. 

Tên lửa này sẽ được gắn trên máy bay MiG-31 với sự hỗ trợ của các máy bay chiến đấu đánh chặn MiG-31BM để phá hủy hệ thống tên lửa đất đối không của kẻ thù giả định.

Các máy bay chiến đấu MiG-31K được trang bị tên lửa siêu thanh Kinzhal hiện đang làm nhiệm vụ chiến đấu thử nghiệm trong Lực lượng hàng không vũ trụ Nga. 

Trong quá trình thử nghiệm này, tên lửa Kinzhal sau khi khai hỏa động cơ nhiên liệu rắn đã đạt tốc độ Mach 10 – tức gấp 10 lần vận tốc âm thanh. 

Phía Nga khẳng định, tên lửa có khả năng cơ động với tốc độ như vậy thực sự không thể bị các hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa đạn đạo hiện có tấn công. Tên lửa có tầm hoạt động hơn 2.000 km.

Ngoài ra, theo Bộ Quốc phòng Nga, trong khuôn khổ hội thao quốc tế lần này, Nga cũng sẽ huy động các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57, máy bay Tu-22M3 và Su-34 diễn tập thả bom trong các hoạt động chiến thuật của cuộc thi Aviamix.

Các máy bay Su-35S, máy bay chiến đấu Su-30SM, máy bay ném bom Su-34, máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3, máy bay trực thăng Mi-28N và Ka-52 và nhiều loại máy bay khác hoạt động trong Lực lượng hàng không vũ trụ Nga cũng sẽ tham gia các hoạt động diễn tập lần này.

Hội thao quân sự quốc tế 2019 được tổ chức tại Nga từ ngày 3 đến 17/8. Hoạt động này có sự tham gia của các đội từ 37 nước với hơn 5.000 người.