Nga sắp có hệ thống tấn công cùng lúc 10 tên lửa đạn đạo siêu thanh

(PLVN) - Tướng Yuri Grekhov - Phó tư lệnh Lực lượng hàng không vũ trụ Nga – vừa thông báo Nga sắp hoàn tất việc phát triển hệ thống tên lửa phòng không S-500 thế hệ mới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Sputnik, trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Krasnaya Zvezda của Lực lượng Vũ trang Nga, Tướng Grekhov cho biết, cùng với việc sắp hoàn tất việc phát triển hệ thống phòng không S-500, Nga cũng sắp phát triển xong một số trạm radar tiềm năng để phục vụ cho hoạt động của hệ thống này.

Theo giới chức Nga, hệ thống Prometheus S-500 thuộc hệ thống tên lửa phòng không “đất đối không” thế hệ mới. 

Đây là một tổ hợp tổng hợp được thiết kế để đánh chặn tầm cao, với tiềm năng phòng thủ tên lửa được tăng cường và có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo. 

Hệ thống đầy triển vọng này có khả năng tấn công không chỉ các mục tiêu đạn đạo mà còn có thể tiêu diệt cả các mục tiêu khí động học cũng như tên lửa hành trình.

Cụ thể, về mặt thông số kỹ thuật, giới chức Nga khẳng định, hệ thống S-500 có bán kính hủy diệt 600 km. 

Hệ thống này có khả năng phát hiện và tấn công đồng thời tới 10 mục tiêu đạn đạo siêu thanh có tốc độ bay lên tới 7 km/s. 

Hệ thống Prometheus S-500 còn có thể tiêu diệt các khối chiến đấu của tên lửa siêu thanh. Giới chức Nga khẳng định, với những đặc tính ưu việt như vậy, hệ thống S-500 sẽ vượt trội hơn đáng kể so với hệ thống S-400 hiện đang phục vụ trong lực lượng phòng không Nga và cả hệ thống phòng thủ tên lửa đối thủ Patriot Advanced Capability-3 của Mỹ.