Ngoại trưởng Mỹ lên tiếng sau phát biểu ngưng đàm phán hạt nhân của Triều Tiên

(PLVN) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 15/3 bày tỏ hy vọng có thể tiếp tục tiến hành các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Theo Reuters, tuyên bố trên được ông Pompeo đưa ra tại cuộc họp báo ở Washington. “Chúng tôi hy vọng rằng chúng ta có thể tiếp tục có các cuộc đàm phán, trao đổi”, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ nói.

Tại cuộc họp báo, ông Pompeo cũng tin rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tuân thủ đúng cam kết không nối lại hoạt động thử hạt nhân và tên lửa đã đưa ra trước đây.

Các phát biểu trên được ông Pompeo đưa ra sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui cùng ngày tuyên bố Bình Nhưỡng không có ý định nhượng bộ dưới bất kỳ hình thức nào trước những yêu cầu của Mỹ được đưa ra trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2 được tổ chức ở Hà Nội hồi cuối tháng 2 vừa qua.

Bà Choe cũng nói rằng Triều Tiên không sẵn sàng tham gia thương lượng kiểu như vậy. 

Phía Mỹ thời gian qua cho biết họ vẫn sẵn sàng đàm phán với phía Triều Tiên sau khi hội nghị thượng đỉnh thứ 2 giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không đạt được thỏa thuận nào.

Đọc thêm