Ngoại trưởng Ukraine đột ngột từ chức

(PLVN) - Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin vừa bất ngờ cho biết đã viết đơn từ chức và sẽ chuyển lá đơn này đi vào đúng ngày Tổng thống đắc cử Vladimir Zelensky nhậm chức vào ngày 20/5 tới.
Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin.
Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin.

Theo hãng tin Sputnik, Ngoại trưởng Ukraine đã đưa ra thông báo trên trong một đoạn video được công bố trên trang facebook cá nhân của ông.

Theo đó, ông cho biết sẽ gửi thư từ chức tới tân Tổng thống và Quốc hội Ukraine vào ngày thứ Hai tới.

“Tôi cho rằng việc này là đúng đắn theo quyền con người, đúng đắn từ quan điểm chuẩn mực văn hóa chính trị”, ông Klimkin cho hay.

Trước đó, Ngoại trưởng Ukraine đã tuyên bố ý định từ chức ngay sau lễ nhậm chức của ông Zelensky để tân lãnh đạo Ukraine có cơ hội chỉ định người mới đứng đầu cơ quan đối ngoại của Ukraine.

Ngoài Ngoại trưởng Klimkin, Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine là ông Aleksandr Turchynov cũng đã thông báo quyết định tương tự.

Theo Hiến pháp Ukraine, các ứng viên cho chức Ngoại trưởng và Thư ký hội đồng an nin và Quốc phòng nước này sẽ do Quốc hội đệ trình để Tổng thống phê chuẩn.

Có thông tin cho biết, ông Klimkin dự định sẽ tham gia tranh cử vào Quốc hội Ukraine sau khi rời vị trí người đứng đầu Bộ Ngoại giao.

Đọc thêm