Nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ thăm trụ sở Hạm đội Thái Bình Dương của Nga?

(PLVN) - Trong chuyến thăm tới thành phố Vladivostok để dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong tuần này, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ thăm Nhà hát Mariinsky hoặc trụ sở Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga.
Ông Kim Chang-son – người phụ trách về mặt lễ tân của ông Kim Jong-un.
Ông Kim Chang-son – người phụ trách về mặt lễ tân của ông Kim Jong-un.

Theo hãng tin Yonhap, Điện Kremlin hôm tuần trước thông báo ông Kim sẽ thăm Nga vào cuối tháng này để có các cuộc gặp thượng đỉnh với ông Putin.

Dù các bên không đưa ra thông tin chi tiết về chuyến thăm nhưng những tín hiệu đến nay cho thấy ông Kim sẽ thực hiện chuyến thăm 3 ngày tới Vladivostok và hội nghị thượng đỉnh giữa 2 nhà lãnh đạo sẽ diễn ra vào khoảng ngày 25/4.

Ông Putin dự kiến sẽ gặp ông Kim trên đường đến Trung Quốc để dự một hội nghị quốc tế.

Dẫn các nguồn tin Chính phủ, hãng tin Kyodo của Nhật Bản cho biết, ông Kim Chang-son – người phụ trách về mặt lễ tân của ông Kim – đã thị sát một số cơ sở ở Vladivostok, trong đó có Nhà hát Mariinsky Theatre và trụ sở Hạm đội Thái Bình Dương của Nga.

Ngày 21/4, ông Kim Chang-son cũng được nhìn thấy tới thăm trường Đại học liên bang Viễn Đông ở Vladivostok, dường như là để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh.

Trước đó, Kyodo dẫn các nguồn tin cho hay, ông Kim Jong-un sẽ sử dụng đoàn tàu đặc biệt của ông để tới thành phố Vladivostok trong ngày 24/4 và sẽ dự tiệc chiêu đãi với ông Putin tại đảo Russky cùng ngày.

Sau hội nghị thượng đỉnh vào ngày 25/4, ông Kim có thể sẽ có cuộc gặp với các sinh viên hoặc nhà nghiên cứu người Triều Tiên ở Vladivostok hoặc thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nga trước khi trở về nước vào ngày 26/4.

Nếu hội nghị thượng đỉnh Nga – Triều diễn ra, đây sẽ là hoạt động ngoại giao đầu tiên của nhà lãnh đạo Triều Tiên kể từ sau hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội vào tháng 2 vừa qua.