Nhà Trắng thông báo kế hoạch của Tổng thống D.Trump tới Singapore

Nhà Trắng ngày 7/6 cho biết, ngay sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ rời Canada đến Singapore để tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới.
Nhà Trắng thông báo kế hoạch của Tổng thống D.Trump tới Singapore
Theo tuyên bố của người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders, Tổng thống Donald Trump sẽ rời hội nghị thượng đỉnh G7 tại Canada trước trưa 9/6 và đến thẳng Singapore. Phó Trợ lý tổng thống phụ trách các vấn đề kinh tế quốc tế kiêm cố vấn cho chính phủ về G7 Everett Eissenstat sẽ đại diện cho Mỹ tham dự các phiên họp còn lại của G7. 
Trước đó, phát biểu với báo giới ngày 7/6, Tổng thống Trump cho biết ông vẫn chưa quyết định thời gian lưu lại Singapore. Theo ông Trump, thời gian ông ở Singapore "tùy thuộc vào những gì sẽ diễn ra". 
Dự kiến, Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ gặp nhau tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore vào 9h00 ngày 12/6 (giờ địa phương, tức 8h00 cùng ngày theo giờ Việt Nam). 
Trong khi đó, phóng viên TTXVN tại Singpore dẫn truyền thông địa phương cho biết sáng 8/6, ông Kim Chang Son, Chánh văn phòng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đã cùng 1 nhóm công tác đến khảo sát khách sạn The St. Regis Singapore. 
Giới quan sát nhận định động thái này cho thấy có thể khách sạn trên là địa điểm được lựa chọn để nhà lãnh đạo Triều Tiên lưu trú trong thời gian diễn ra cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump  Singapore. Trước đó, có tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ ở khách sạn Fullerton trong thời gian ở Singpapore.
Khách sạn The St.Regis Singapore nằm trên đường Tanglin, gần khu trung tâm Orchard của Singapore. Địa điểm này chỉ cách khách sạn Shangri-La - nơi Tổng thống Trump và phát đoàn Mỹ ở khoảng gần 600 m.
Cả hai khách sạn trên đều nằm trong khu vực được Singapore tuyên bố là “khu vực sự kiện đặc biệt” theo Đạo luật trật tự công cộng của nước này nhằm đảm bảo an ninh và thành công cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Đọc thêm