Ông Kim Jong-un muốn tăng cường quan hệ với Việt Nam trên mọi lĩnh vực

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un bày tỏ hy vọng về việc tăng cường hợp tác và trao đổi với Việt Nam trên mọi lĩnh vực, đồng thời đưa quan hệ song phương lên một tầm cao mới. 
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: KCNA)
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: KCNA)

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) hôm qua 1/3 đã đưa tin về chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Chủ tịch Kim Jong-un sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai.

“Thông qua các mối liên kết giữa hai đảng và hai nước, chúng ta nên duy trì hợp tác và trao đổi trên tất cả các lĩnh vực, từ kinh tế, khoa học và công nghệ, quốc phòng, thể thao, văn hóa, nghệ thuật và truyền thông, đồng thời nâng cấp mối quan hệ này lên một cấp độ mới”, KCNA dẫn lời Chủ tịch Kim Jong-un nói.

“Đây là lập trường vững vàng của đảng và đất nước chúng ta khi thừa kế qua các thế hệ mối quan hệ hợp tác hữu nghị bằng máu giữa hai đất nước và hai đảng”, nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị, Chủ tịch Kim Jong-un đã có các cuộc hội kiến với các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam. Trong khi đó, phái đoàn Triều Tiên đã tới thăm nhà máy sản xuất xe hơi tại Hải Phòng và vịnh Hạ Long tại Quảng Ninh.

Trong thời gian Chủ tịch Kim Jong-un thăm hữu nghị Việt Nam, truyền thông nhà nước Triều Tiên đã đăng nhiều bài viết ca ngợi công cuộc phát triển kinh tế của Việt Nam.

Trong bài xã luận có tựa đề "Việt Nam thúc đẩy phát triển kinh tế", báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao Động Triều Tiên ca ngợi kinh tế Việt Nam có tiềm lực tăng trưởng lớn.

Trước đó, Rodong Sinmun ca ngợi chuyến đi tới Việt Nam của nhà lãnh đạo là “hành trình yêu nước vĩ đại”. Tờ báo nói rằng, các tin tức về chuyến thăm của ông Kim Jong-un đang tạo một không khí phấn khích và tạo động lực lớn cho người dân trên khắp đất nước Triều Tiên.

Chủ tịch Kim Jong-un là nhà lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên tới thăm chính thức Việt Nam trong 61 năm qua. Trước đó, cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành từng tới Việt Nam vào năm 1958 và 1964.