Ông Trump và Đảng Dân chủ đồng ý chi 2.000 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng

(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump và các nhà lãnh đạo Dân chủ ngày 30/4 đã đồng ý chi 2.000 tỷ USD để xây dựng đường sá, cầu, lưới điện, hệ thống cấp nước và các cơ sở hạ tầng băng thông rộng của Mỹ.
Các lãnh đạo Dân chủ ở Quốc hội họp báo trước Nhà Trắng để thông báo về gói đầu tư cơ sở hạ tầng
Các lãnh đạo Dân chủ ở Quốc hội họp báo trước Nhà Trắng để thông báo về gói đầu tư cơ sở hạ tầng

Theo Reuters, thông tin trên được các lãnh đạo đảng Dân chủ đưa ra tại một cuộc họp báo sau cuộc gặp với Tổng thống Trump tại Nhà Trắng.

Cuộc gặp giữa ông Trump, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer được mô tả là rất tích cực, trái ngược với các cuộc đàm phán căng thẳng về những vấn đề nhập cư và an ninh biên giới. 

“Chúng tôi đã có một cuộc họp rất hiệu quả với Tổng thống Mỹ. Chúng tôi đã đi đến thỏa thuận rằng thỏa thuận đạt được sẽ lớn và táo bạo”, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói với các phóng viên ở Nhà Trắng.

“Chúng tôi đã đồng ý về một con số rất tốt, 2.000 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng. Ban đầu chúng tôi đã bắt đầu với mức thấp hơn nhưng ngay cả tổng thống cũng mong muốn đẩy nó lên tới 2.000 tỷ USD”, lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Schumer cho biết thêm.

Nhà Trắng gọi cuộc họp là “xuất sắc và hiệu quả” và cho biết một cuộc họp khác sẽ diễn ra trong 3 tuần nữa.

Dự luật cơ sở hạ tầng nói trên nếu được thông qua sẽ trở thành một thành tích lập pháp giữa các đảng Dân chủ và Cộng hòa.

Tuy nhiên, ông Mick Mulvaney - Chánh văn phòng của ông Trump - cho rằng một thỏa thuận là sẽ không dễ đạt được bởi đảng Dân chủ sẽ không ủng hộ việc bãi bỏ quy định môi trường mà Nhà Trắng muốn tiến hành để đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Đọc thêm