Phát hiện thân và động cơ máy bay bị rơi ở Indonesia, một thợ lặn thiệt mạng

(PLO) - Các thợ lặn ngày 3/11 thông báo đã nhìn thấy thân và động cơ của máy bay Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu JT 610 của hãng hàng không Lion Air bị rơi hôm 29/10 ở đáy biển. 
Người thợ lặn xấu số.
Người thợ lặn xấu số.

Theo AP, thông tin trên được người đứng đầu lực lượng tìm kiếm và cứu nạn Indonesia Muhammad Syaugi công bố tại một cuộc họp báo ở Jakarta.

Theo đó, ông Syaugi cho biết ông đã nhận được thông tin từ một số thợ lặn về việc họ đã nhìn thấy thân máy bay ở đáy biển. Hệ thống định vị cũng đã thu được tín hiệu có khả năng phát ra từ bộ thu âm buồng lái.

Từ sáng 3/11, các thợ lặn và thiết bị điều khiển từ xa đã được huy động để tìm kiếm ở khu vực được cho là phát hiện thân máy bay và bộ thu âm thanh buồng lái.

Các thông tin trên được đưa ra khi cuộc tìm kiếm máy bay gặp nạn đã sang ngày thứ 6. Trước đó, sáng 29/10, máy bay Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu JT 610 đã bị rơi khi đang từ thủ đô Jakarta đếng Pangkal Pinang, khiến 189 người thiệt mạng.

Dù chiếc máy bay nằm ở độ sâu khoảng 30 m, song các dòng hải lưu mạnh đang cản trở việc tìm kiếm máy bay.

Liên quan đến vụ việc, người đứng đầu nhóm thợ lặn đang thực hiện việc tìm kiếm máy bay gặp nạn Bayu Wardoyo ngày 3/11 cho biết, ông Syachrul Anto, 48 tuổi - một thợ lặn giàu kinh nghiệm tham gia đội tìm kiếm máy bay - đã thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ.

Theo chỉ huy lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Hải quân Indonesia, người thợ lặn thiệt mạng do sức ép của nước.

Ông Syachrul từng tham gia chiến dịch cứu hộ sau động đất và sóng thần xảy ra ở Palu hồi tháng 9 vừa qua. Ông cũng từng tham gia vào việc cứu hộ sau vụ rơi máy bay của hãng hàng không  AirAsia gần 4 năm trước.

Cho đến nay, lực lượng tìm kiếm, cứu hộ đã thu được 2 động cơ, bộ phận hạ cánh, hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay cùng 73 túi đựng thi thể. 

Đọc thêm