Quan chức Nga hết lời khen ngợi Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

(PLVN) - Ông Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin – cho biết, tại  cuộc hội đàm kéo dài với ông Putin tại Vladivostok, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thể hiện mình là một nguyên thủ quốc gia chuyên nghiệp và được đào tạo bài bản.
Tổng thống Nga Putin và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Tổng thống Nga Putin và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Theo hãng tin Sputnik, phát biểu trên truyền hình Nga, người phát ngôn của Tổng thống Nga cho biết, tại cuộc họp mở rộng giữa phái đoàn Nga – Triều Tiên có sự lãnh đạo của 2 nguyên thủ và các quan chức cấp cao 2 nước, ông Kim Jong-un đã thể hiện mình là vị nguyên thủ quốc gia rất chuyên nghiệp, có sự đào tạo bài bản.

“Ông ấy nắm được tất cả các tiểu tiết của những dự án song phương hiện tại hoặc dự án song phương tiềm năng có thể mở ra sau khi các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc dỡ bỏ cũng như những hạn chế đang ngáng trở sự phát triển hợp tác song phương Nga – Triều Tiên”, ông Peskov nhận định.

Vẫn theo người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Kim Jong-un là người hiểu thấu các chi tiết, rất nhạy bén và hiểu biết mọi việc, đồng thời cũng có phản ứng sống động và lập trường riêng.

“Ông Kim tạo ấn tượng về một nhà lãnh đạo đủ kinh nghiệm, có học thức và rất cân bằng”, ông Peskov nói thêm.

Đọc thêm