Quân đội Nga sắp nhận hệ thống phòng thủ tối tân mang 12 tên lửa

(PLO) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/12 cho biết, trong năm 2019, lực lượng hàng không vũ trụ Nga sẽ được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa thế hệ mới Vityaz S-350.
Hệ thống phòng thủ tên lửa thế hệ mới Vityaz S-350.
Hệ thống phòng thủ tên lửa thế hệ mới Vityaz S-350.

Theo Sputnik, Vityaz là hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không tầm ngắn và tầm trung do tập đoàn Phòng không và vũ trụ Almaz-Antey của Nga chế tạo.

Theo nhà sản xuất, Vityaz S-350 được phát triển nhằm thay thế hệ thống phòng thủ S-300 của Nga.

Hệ thống mới được trang bị cả 2 dạng tên lửa, bao gồm tên lửa tầm trung và tên lửa thế hệ mới được lắp radar riêng.

Đặc biệt, Vityaz có khả năng tác chiến mạnh gấp 3 lần S-300 vì nó có thể mang đến với 12 quả tên lửa còn hệ thống S-300 chỉ có 4 tên lửa. 

Theo Reuters, trong tuyên bố ngày 30/12, Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết đã triển khai các hệ thống phòng thủ S-400 và Pantsir-S tại Crimea, vùng Bắc Cực, vùng Kaliningrad ở biển Baltic, và tại vùng Viễn Đông Khabarovs.

Động thái trên của Nga diễn ra trong bối cảnh Mỹ mới đây tuyên bố sẽ rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) ký năm 1987 với Nga với cáo buộc Nga vi phạm hiệp ước – cáo buộc mà Nga mạnh mẽ bác bỏ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26/12 cho biết Nga sẽ triển khai các tên lửa siêu thanh Avangard có thể mang đầu đạn hạt nhân từ đầu năm 2019, đồng nghĩa với việc Nga đã có một loại vũ khí chiến lược mới.