“Rồng lửa” S-400 của Nga khoe sức mạnh bão táp, diệt 30 mục tiêu cực “khủng”

(PLVN) - Các hệ thống phòng không S-400 của Nga trong cuộc tập trận ở khu vực Volga đã phát hiện và tấn công hơn 30 mục tiêu đang di chuyển với tốc độ khoảng 1.000 m/s ở nhiều độ cao khác nhau.
Tên lửa Nga.
Tên lửa Nga.

Hãng tin TASS cho biết, cuộc tập trận diễn ra ở các vùng Samara và Saratov ở khu vực Volga, có sự tham gia của hơn 500 nhân viên và hơn 80 thiết bị quân sự đặc biệt.

Trong khuôn khổ cuộc tập trận, các tên lửa đất đối không S-400 từ lực lượng phòng không của Quân khu trung tâm Nga đã diễn tập đẩy lùi một cuộc tấn công bằng tên lửa tốc độ cao của kẻ thù.

“Các nhân viên điều khiển đã sử dụng trạm radar Nebo-U để xác định các vụ phóng tên lửa ở khoảng cách khoảng 350 km. Các lực lượng phòng không được giao nhiệm vụ đã kịp thời nhắm các hệ thống vào các mục tiêu, theo dõi và tiêu diệt các vật thể trên không sau khi xác định được các mục tiêu này”, TASS dẫn thông tin từ Quân khu trung tâm Nga cho hay.

Theo thông tin từ đơn vị này, các đội tên lửa S-400 đã phát hiện và tấn công hơn 30 mục tiêu đang di chuyển với tốc độ khoảng 1.000 m/s ở nhiều độ cao khác nhau bằng cách phóng điện tử.

S-400 là hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung và tầm xa mới nhất của Nga, đưa vào sử dụng năm 2007. 

Hệ thống này được thiết kế để tiêu diệt các máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo. S-400 có thể tấn công các mục tiêu ở khoảng cách lên tới 400 km và ở độ cao tới 30 km dưới hỏa lực mạnh và gây nhiễu của địch./.