Tàu Nga phóng tên lửa khiến Tomahawk của Mỹ “chào thua” vào mục tiêu ở Biển Đen

(PLVN) - Tàu hộ tống tên lửa dẫn đường Vyshny Volochek của Hạm đội Biển Đen của Nga đã bắn tên lửa Kalibr vào các mục tiêu ở Biển Đen từ khoảng cách khoảng 40 hải lý.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hoạt động trên nằm trong khuôn khổ các cuộc tập trận hải quân đã được lên kế hoạch của Hạm đội Biển Đen.

Theo kế hoạch, tàu hộ tống tên lửa dẫn đường Vyshny Volochek đã lần đầu tiên phóng tên lửa có độ chính xác cao Kalibr vào một mục tiêu ở Biển Đen. 

Tên lửa sau đó đã bắn trúng mục tiêu giả định là một tàu “địch” ở khoảng cách khoảng 40 hải lý.

Các cuộc tập trận hải quân của Hạm đội Biển Đen là một phần của cuộc tập trận chỉ huy quy mô lớn được tổ chức từ ngày 26 đến ngày 31/8 tại 12 khu vực huấn luyện ở các khu vực Rostov, Volgograd, Astrakhan, Stavropol, Krasnodar và Crimea, Bắc Kavkaz. 

Hơn 8.000 quân nhân đang tham gia cuộc tập trận. Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng khu vực tiến hành tập trận đã bị phong tỏa.

Theo giới chức Nga, tên lửa Kalibr có khả năng triệt hạ mục tiêu ở khoảng cách 2.600 km và có thể vượt qua bất kỳ hệ thống phòng không cũng như lá chắn tên lửa nào nhờ đặc tính liên tục thay đổi chiều cao và phương hướng trong chuyến bay, khiến đối phương khó lòng phát hiện. 

Kalibr được đánh giá là có những tính năng vượt trội hơn cả tên lửa Tomahawk của Mỹ.