Thái Lan gia hạn miễn phí visa cho du khách

(PLVN) - Thái Lan sẽ gia hạn việc miễn phí thị thực tại điểm đến cho khách du lịch từ 18 quốc gia tới tháng 4/2020. 
Du khách tại Thái Lan
Du khách tại Thái Lan

Theo Reuters, thông tin trên được Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha công bố ngày 20/8. 

Theo Thủ tướng Thái Lan, việc miễn phí thị thực đã được nội các Thái Lan thông qua, được áp dụng trong cả giai đoạn Tết Nguyên đán và năm mới của Thái Lan. 

Với quyết định mới của Chính phủ Thái Lan, khách du lịch từ 18 quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc và Ấn Độ, sẽ được miễn khoản phí visa 2.000 baht (65 USD) khi tới Thái Lan cho tới năm sau.

Đây là một phần của gói thúc đẩy tăng trưởng trị giá 10 tỷ USD đang được Chính phủ Thái Lan thực hiện, bao gồm cả lệnh gia hạn trả nợ cho nông dân, cho các doanh nghiệp nhỏ vay vốn, hỗ trợ tiền cho những người có thu nhập thấp.

Động thái trên được giới chức Thái Lan tiến hành trong bối cảnh số lượng du khách đến nước này trong tháng 6 chỉ tăng 0,89%. Trong đó, lượng khách Trung Quốc - vốn là nguồn khách nhất tới Thái Lan – trong đã giảm tới 7,1% so với cùng kỳ năm 2018

Nguồn thu từ du lịch nước ngoài chiếm 12% GDP nền kinh tế lớn thứ hai quốc gia Đông Nam Á này.

Tuy nhiên, Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Narumon Pinyosinwat cho biết, nội các nước này đã từ chối đề xuất miễn thị thực nhập cảnh cho du khách từ Trung Quốc và Ấn Độ vì những lo ngại về an ninh.