Thêm một đối thủ của ông Trump rời khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng

(PLVN) - Thị trưởng thành phố New York của Mỹ Bill de Blasio ngày 20/9 thông báo rút khỏi đường đua vào Nhà Trắng năm 2020. 
Thị trưởng thành phố New York của Mỹ Bill de Blasio.
Thị trưởng thành phố New York của Mỹ Bill de Blasio.

Theo Reuters, tuyên bố trên được ông De Blasio đưa ra trên đài truyền hình MSNBC.

Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, vị thị trưởng 58 tuổi này đã tuyên bố ra tranh cử chức tổng thống Mỹ với thông điệp vận động là “Người lao động trước tiên”.

Đến thời điểm đó, ông là ứng cử viên thứ 24 của đảng Dân chủ muốn “soán ngôi” đương kim Tổng thống Donald Trump Mỹ tại cuộc bầu cử tổng thống sẽ được tổ chức vào năm tới.

Tuy nhiên, ông De Blasio – vốn không thể tranh cử nhiệm kỳ thống đốc thứ 3 tại New York vào năm 2021 – đã không tạo ra được sức bật lớn và tỏ ra lép vế so với các ứng viên khác như cựu Phó Tổng thống Joe Biden và các chính trị gia lão luyện khác.

Trong chương trình Morning Joe trên kênh truyền hình MSNBC, ông De Blasio cho biết, lý do chính khiến ông quyết định từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng là do quy tắc của đảng Dân chủ về các điều kiện để tham gia các cuộc tranh luận trên truyền hình. 

Ông De Blasio đã không đủ điều kiện để tham gia cuộc tranh luận ngày 12/9 của 10 ứng cử viên hàng đầu cho đề cử của đảng tại cuộc bầu cử sang năm. 

Vị thống đốc khẳng định ông sẽ ủng hộ bất kỳ chính khách nào giành được đề cử của đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Đọc thêm