Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu 35 triệu bông hoa dịp Quốc tế phụ nữ

(PLVN) - Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất khẩu khoảng 35 triệu bông hoa tới 20 nước trên thế giới, thu về khoảng 5 triệu USD nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tờ Daily Sabah dẫn lời ông Ismail Yılmaz - Chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất khẩu sản phẩm và cây cảnh Trung ương Anatilian – ngày 6/3 cho biết, những lô hàng hoa xuất khẩu cuối cùng dịp 8/3 này của Thổ Nhĩ Kỳ được xuất đi vào ngày 5/3. 

Tính tổng cộng, Thổ Nhĩ Kỳ xuất khoảng 35 triệu bông hoa, thu về khoảng 5 triệu USD nhân dịp này.

Theo ông Yılmaz, các nước Đông Âu như Ukraine, Romania và Bulgaria là những nước nhập khẩu hoa hàng đầu từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Yilmaz cũng nói vui rằng, nếu phán xét theo nhu cầu hoa, Ngày Quốc tế phụ nữ có vẻ được đón nhận ít “nhiệt tình” hơn hơn các nước Tây Âu!

Theo Chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất khẩu sản phẩm và cây cảnh Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ, sản lượng hoa năm nay của nước này giảm hơn so với năm ngoái do biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, giá trị thu về lại cao hơn do nhu cầu gia tăng.

Khoảng 70% hoa xuất khẩu được trồng ở các tỉnh phía nam của Thổ Nhĩ Kỳ - khu vực được gọi là trung tâm sản xuất hoa của nước này.

Vẫn theo ông Yılmaz, dù các loại hoa ưa thích thay đổi tùy theo thị trường của mỗi nước nhưng nhìn chung hoa cẩm chướng vẫn là sản phẩm xuất khẩu hàng đầu và hoa cẩm chướng đỏ là hoa được ưa thích vào Ngày Quốc tế phụ nữ.

Đọc thêm