Thủ tướng Tây Ban Nha và hàng trăm người viếng cậu bé 2 tuổi ngã xuống giếng

(PLVN) - Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của cậu bé rơi xuống giếng có chiều sâu 110m vào gần 2 tuần trước, các quan chức địa phương ở Andalusia, miền nam Tây Ban Nha, cho biết.

Cha mẹ cậu bé Julen Roselló
Cha mẹ cậu bé Julen Roselló

Julen Roselló, 2 tuổi, ở nông thôn cùng gia đình gần làng Totalán ở tỉnh Málaga. Vào ngày 13/1 cậu bé vấp ngã xuống chiếc giếng đường kính 9 inch (23 cm) khi cha mẹ đang chuẩn bị bữa trưa.

Sau cuộc tìm kiếm gắt gao kéo dài 13 ngày, hàng trăm người đã bỏ hết công sức để tìm kiếm bé Julen và cuối cùng tìm thấy “dấu vết” của bé trong giếng, gồm một túi kẹo cầm trên tay và vài sợi tóc của bé.

"Thật không may, lúc 1 giờ sáng nay, đội cứu hộ đã tiếp cận được Julen và tìm thấy thi thể của cậu bé. Xin gửi lời chia buồn chân thành nhất với gia đình. Hãy yên nghỉ”, ông Alfonso Rodriguez Gomez de Celis, đại diện chính quyền trung ương tại khu vực phía tây nam Andalusia viết trên Twitter.

Đội cứu hộ tại hiện trường
Đội cứu hộ tại hiện trường
Đội cứu hộ đã cho một con robot siêu nhỏ có camera xuống giếng (73m) nhưng không thể xác định vị trí của cậu bé do gặp phải lớp đất, cát bị đổ xuống khi cậu bé ngã. Vì vậy, họ đã đào một đường hầm song song với chiều dọc giếng (dài 60m) và một đường hầm ngang cắt giếng (dài 4m) để tiếp cận. Những người thợ đào giàu kinh nghiệm cuối cùng đã tìm thấy thi thể của bé.
Lộ trình đào đường hầm song song để giải cứu bé Julen. Ảnh: BBC
Lộ trình đào đường hầm song song để giải cứu bé Julen. Ảnh: BBC

“Tây Ban Nha chia sẻ nỗi buồn vô hạn cùng gia đình của Julen. Chúng tôi đã theo sát từng bước chân của bé. Chúng tôi sẽ luôn đánh giá cao nỗ lực không mệt mỏi của những người đã tìm kiếm bé trong suốt thời gian qua. Tôi sẽ hỗ trợ cha mẹ bé hết sức có thể", Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez tweet vào sáng 27/1.