Thượng đỉnh Mỹ - Triều thứ 3 sẽ diễn ra tại Bình Nhưỡng?

(PLVN) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một bức thư được gửi vào tháng 8 đã mời Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm Bình Nhưỡng.
Ông Trump và ông Kim.
Ông Trump và ông Kim.

Theo Reuters, truyền thông Hàn Quốc ngày 16/9 dẫn các nguồn tin ngoại giao cho hay, bức thư được gửi vào tháng 8 vừa qua, trước vụ Triều Tiên phóng các tên lửa tầm ngắn mới nhất của Triều Tiên.

Đó là bức thư thứ 2 mà ông Trump nhận được từ ông Kim trong tháng 8 vừa qua, trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa 2 nước đang bị đình trệ. Bức thư đến tay ông Trump trong tuần thứ 3 của tháng 8.

Tờ Joongang Ilbo của Hàn Quốc dẫn các nguồn tin cho hay, trong bức thư, ông Kim nói về sự sẵn sàng gặp ông Trump trong một hội nghị thượng đỉnh tiếp theo giữa 2 bên.

Ông Trump và ông Kim đã gặp nhau 3 lần kể từ tháng 6 năm ngoái để thảo luận về chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Lần gần đây nhất 2 bên gặp nhau là tại Khu phi quân sự (DMZ) giữa 2 miền Triều Tiên vào tháng 6 vừa qua.

Tại cuộc gặp, 2 bên đã đồng ý khởi động lại các cuộc đàm phán cấp chuyên viên vốn đã bị đình trệ kể từ sau hội nghị thượng đỉnh lần 2 không thỏa thuận được tổ chức hồi tháng 2 vừa qua.

Tổng thống Mỹ Trump ngày 9/8 cho biết đã nhận được một “bức thư rất tuyệt” dài 3 trang từ ông Kim và cho biết thêm rằng ông có thể có một cuộc gặp khác với ông Kim.