Tiết lộ đặc tính ưu việt vũ khí 'làm thay đổi cán cân quyền lực thế giới' của Nga

(PLVN) - Các chuyên gia nước ngoài công nhận xe tăng T-14 Armata của Nga là xe tăng tốt nhất thế giới, tờ World Digital News cho hay.
Xe tăng của Nga.
Xe tăng của Nga.

Theo ấn phẩm trên, các ưu điểm chính của xe tăng Nga là khối lượng xe tăng, cỡ nòng của súng, sức mạnh động cơ và giáp tăng.

Trong đó, theo các nhà phân tích của ấn phẩm World Digital News, các ưu điểm chính của xe tăng Nga là khối lượng xe tăng, cỡ nòng của súng, sức mạnh động cơ và giáp tăng. nhờ thiết kế phần tháp pháo xe tăng không có người, xe tăng Armata đã giảm được khối lượng xuống còn 49 tấn. 

Xe tăng này cũng được thiết kế thấp hơn và ít có nguy cơ bị lộ trước kẻ thù hơn, có động cơ dũng mãnh giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa 90 km/h. 

Thể tích của bình nhiên liệu được thiết kế để xe tăng có thể chạy xa tới 500 km. Độ dày của lớp giáp phía trước xe tăng Armata lên tới 950 mm, tấm bọp thép được sản xuất dựa trên cơ sở hợp kim composite. 

Đồng thời, xe tăng này còn được trang bị các tổ hợp phòng thủ Afganit và Malakhit, có khả năng chống lại tên lửa và đạn chống tăng. 

Các dòng xe tăng AMX-56 Leclerc của Pháp đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng và Leopard 2 A7 + của Đức đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng những loại xe tăng tốt nhất thế giới.

Xe tăng T-14 Armata của Nga được ra mắt công chúng tại cuộc diễu binh Ngày Chiến thắng của nước này vào năm 2015. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong năm nay, mẫu xe tăng mới nhất này sẽ bắt đầu quá trình thử nghiệm cấp nhà nước.

Theo phía Nga, xe tăng T-14 được phát triển hoàn toàn mới, sử dụng toàn bộ các thiết bị, công nghệ của Nga. 

Mẫu xe tăng này được thiết kế để chiến đấu trực tiếp với kẻ thù, hỗ trợ tấn công cho các sư đoàn súng trường cơ giới.

Các mẫu xe tăng thế hệ trước có cấu trúc thiết kế đơn giản, còn T-14 sở hữu những tính năng cao cấp, chưa từng có.

Ví dụ, mẫu xe này có pháo tự động nòng trơn, khoang của tổ lái bố trí tách biệt khỏi khoang vũ khí. Ngoài ra, T-14 còn được trang bị nhiều lớp thiết giáp kết hợp với hệ phòng thủ năng động và chủ động Afghanit, có khả năng triệt hạ mục tiêu hoặc loại đối phương khỏi vòng chiến đấu. 

Mẫu xe tăng này từng được báo chí Thụy Điển xếp vào nhóm 10 loại vũ khí của Nga có thể làm thay đổi cán cân quyền lực thế giới.

Báo chí Ấn Độ cũng cho hay, quân đội Ấn Độ có thể sẽ mua 1.770 xe tăng mới để thay thế loại xe tăng T-72 cũ và ứng viên “nặng ký” nhất cho thương vụ cho giá trị ước tính lên đến khoảng hơn 4,5 tỉ USD này là xe tăng T-14 Armata của Nga.

Đọc thêm