Tổng thống Mỹ gọi điện cho các lãnh đạo quân sự

(PLO) - Trong một hành động được đánh giá là ít thấy ở các tổng thống Mỹ tiền nhiệm, trong ngày Lễ Tạ ơn vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi điện thoại cho lãnh đạo 5 quân chủng của quân đội Mỹ và nói chuyện với họ về nhiều đề tài.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo tờ The Hill, trong cuộc điện thoại được thực hiện theo hình thức trực tuyến đó, ông Trump đã dành những lời có cánh để ca ngợi các lực lượng quân đội Mỹ nhưng đồng thời cũng ta thán về những “bề bộn chính trị” hiện nay ở nước này cũng như vấn đề người di cư, đặc biệt là ở khu vực biên giới phía Nam.

“Có rất nhiều người và nhiều khi chúng ta không biết họ là ai. Trong nhiều trường hợp, họ không phải là người tốt, họ là người xấu nên chúng ta sẽ không cho ai vào vì chúng ta phải hết sức cẩn thận”, ông Trump nói và nhắc lại việc Mỹ lần đầu tiên cử quân đội đóng ở khu vực biên giới.

“Tôi không rõ lắm nhưng chắc chắn chưa bao giờ có quân đội ở biên giới như thế này cả, chúng ta đang có một biên giới được bảo vệ rất mạnh mẽ”, ông nói.

Ông Trump cũng phàn nàn về việc thẩm phán liên bang chặn lệnh của ông không cho người di cư có quyền xin tị nạn.

Tổng thống Mỹ cũng đã dành nhiều thời gian ca ngợi sức mạnh của các lực lượng vũ trang Mỹ, như việc lực lượng bảo vệ bờ biển nước này đã cứu được hơn 12.000 người ở Texas sau cơn bão hồi đầu năm… 

Trong cuộc nói chuyện với các lãnh đạo quân sự Mỹ, Tổng thống Trump cũng đã đề cập đến chủ đề thương mại.

Theo tờ The Hill, đây không phải là lần đầu tiên ông Trump đưa vấn đề chính trị vào các cuộc nói chuyện với một lực lượng trung dung, độc lập với các ý thức hệ chính trị như lực lượng quân sự của Mỹ.

Trước đó, ông cũng từng bị chỉ trích khi ca ngợi bản thân và công kích các đối thủ tại một buổi nói chuyện với các hướng đạo sinh của Mỹ.

Đọc thêm