Tổng thống Mỹ gửi thư tay cho nhà lãnh đạo Triều Tiên

(PLO) - Bức thư tay của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được gửi tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cuối tuần qua, CNN dẫn một nguồn tin thân cận với quá trình đàm phán phi hạt nhân hóa đang diễn ra cho hay.
Ông Trump khoe bức thư nhận được từ ông Kim.
Ông Trump khoe bức thư nhận được từ ông Kim.

Theo hãng tin trên, động thái trên diễn ra ở thời điểm Mỹ và Triều Tiên đang đàm phán về các chi tiết của cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo 2 bên.

Nguồn tin của CNN tiết lộ rằng bức thư đã được đưa bằng đường không tới Triều Tiên và sau đó được trao trực tiếp cho ông Kim.

Nguồn tin của CNN cũng cho biết, Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên kiêm Chủ tịch Ủy ban tuyên truyền thống nhất của nước này Kim Yong-chol dự kiến trong tuần này sẽ thăm Mỹ để hoàn tất các nội dung cụ thể của cuộc gặp.

Truyền thông Nhật Bản cuối tuần qua dẫn các nguồn giấu tên cho hay Tổng thống Mỹ đã đề nghị tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên vào giữa tháng 2 tới và đề xuất Việt Nam là địa điểm tổ chức.

Về phía Triều Tiên, phát biểu trong chuyến thăm Trung Quốc hồi tuần trước, ông Kim đã tái khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa và giải quyết vấn đề bán đảo Triều Tiên thông qua đối thoại và tham vấn đồng thời cam kết theo đuổi cuộc gặp thứ 2 với ông Trump để “đạt được những kết quả sẽ được cộng đồng quốc tế hoan nghênh”. 

Hồi tháng 9/2018, ông Trump cũng từng khoe bức thư tay mà ông đã nhận được từ ông Kim.

Đọc thêm