Tổng thống Mỹ lần đầu đặt chân lên tàu khu trục mang trực thăng của Nhật

(PLVN) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28/5 đã tới thị sát tàu khu trục mang trực thăng Kaga tại căn cứ của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản tại Yokosuka, ở phía Nam Tokyo.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo hãng tin Kyodo, chuyến thăm nói trên diễn ra trong ngày cuối cùng của ông Trump trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước 4 ngày tới Nhật.

Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, đây là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ đặt chân lên một tàu của Lực lượng phòng vệ Nhật. Hoạt động này được tiến hành nhằm thể hiện quan hệ liên minh chặt chẽ  Mỹ - Nhật.

Sau khi tham quan con tàu Kaga, ông Trump sẽ tới thăm tàu tấn công đổ bộ Wasp của hải quân Mỹ hiện đang neo đậu tại căn cứ hải quân Yokosuka của Mỹ nằm ngay cạnh một căn cứ của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản. 

Một quan chức cấp cao trong Chính phủ Mỹ cho biết, trong bài phát biểu trước các binh sỹ trên tàu, ông Trump sẽ nhấn mạnh quan hệ liên minh song phương bền chặt giữa Mỹ và Nhật Bản, tầm quan trọng của mối quan hệ này trong việc ngăn chặn các động thái hung hăng ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương...

Tổng thống Mỹ và Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ lên đường trở về Washington vào buổi chiều.