Tổng thống Nga Putin quyết định đổi tên một loạt các sân bay

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh theo đó lấy tên của những nhân vật kiệt xuất để đặt cho 44 sân bay của Nga.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hãng tin Sputnik dẫn sắc lệnh của Tổng thống Nga vừa được công bố cho biết, các sân bay Sheremetyevo, Domodedovo, Vnukovo của Nga đã lần lượt được đổi tên thành tên của nhà thơ Alexandr Pushkin, nhà bác học Mikhail Lomonosov và nhà thiết kế máy bay Andrey Tupolev. 

Ngoài ra, các sân bay quốc tế Vladivostok cũng được đổi tên theo tên nhà du lịch nổi tiếng Vladimir Arsenyev còn sân bay Yekaterinburg được đặt theo tên ông Anatoly Demidov. 

Việc chính thức đổi tên các sân bay của Nga diễn ra sau khi người dân nước này hồi tháng 10 và 11 năm ngoái đã tham gia vào việc đặt tên cho các sân bay dự kiến thay đổi tên.

Khi đó, người dân Nga có thể tham gia bình chọn các phương án tên mới trên một trang web được lập ra để lấy ý kiến người dân, trên các mạng xã hội, qua điện thoại hoặc bằng cách điền vào bảng câu hỏi do các tình nguyện viên đưa ra. Theo thống kê, hơn 5,5 triệu người Nga đã tham gia vào việc bình chọn các phương án đổi tên này.

Đọc thêm