Triều Tiên lại phóng 2 vật thể ra biển, tuyên bố không đối thoại với Hàn Quốc

(PLVN) - Quân đội Hàn Quốc ngày 16/8 cho biết Triều Tiên sáng cùng ngày đã phóng 2 vật thể chưa xác định ra biển. Vụ việc diễn ra ít lâu sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố đàm phán liên Triều đã kết thúc.
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Hãng tin Yonhap dẫn thông tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, các vật thể được phóng từ thị trấn Tongchon ở tỉnh Kangwon.

Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc ngay trong sáng nay đã tổ chức một cuộc họp khẩn để bàn về vụ việc.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ 6 của Triều Tiên chỉ trong vòng 3 tuần trở lại đây nhằm phản đối cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn bắt đầu từ hôm 11/8 vừa qua. 

Theo Reuters, các vụ phóng này đã làm phức tạp những nỗ lực nhằm khởi động lại các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên về tương lai chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Trước đó, ngày 16/8, Bình Nhưỡng cũng đã bác bỏ tuyên bố được của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đưa ra ngày 15/8, theo đó khẳng định cam kết theo đuổi các cuộc đàm phán với Triều Tiên và thống nhất 2 miền Triều Tiên vào năm 2045.

“Chúng tôi không có gì để nói với Hàn Quốc nữa và cũng không có ý định ngồi lại với họ”, người phát ngôn của Ủy ban Thống nhất Hòa bình của Triều Tiên nhấn mạnh trong một tuyên bố do hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đăng tải.

Ủy ban này là cơ quan của Chính phủ Triều Tiên được giao nhiệm vụ quản lý các mối quan hệ với miền Hàn Quốc.