Triều Tiên thả tàu cá và thủy thủ của Nga

(PLVN) -  Hai người Hàn Quốc và 15 người Nga ngày 28/7 đã về tới Hàn Quốc sau 10 ngày bị giam giữ tại Triều Tiên sau khi tàu cá của họ trôi dạt vào vùng biển Triều Tiên.
Tàu đánh cá Xiang Hai Lin 8 của Nga về tới cảng Sokcho của Hàn Quốc chiều 28/7.
Tàu đánh cá Xiang Hai Lin 8 của Nga về tới cảng Sokcho của Hàn Quốc chiều 28/7.

AP dẫn tuyên bố của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, thủy thủ đoàn trên tàu đánh cá Xiang Hai Lin 8 của Nga chiều 28/7 đã về tới cảng Sokcho ở phía đông Hàn Quốc, 1 ngày sau khi họ rời cảng Wonsan của Triều Tiên.

Những thủy thủ này là những người có mặt trên tàu cá của Nga bị lực lượng biên phòng Triều Tiên bắt giữ hôm 17/7 vừa qua, 1 ngày sau khi rời khỏi cảng Sokcho.

Cũng trong ngày 28/7, Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng trong một thông báo cho biết, tàu đánh cá Xiang Hai Lin 8 của nước này bị Triều Tiên bắt giữ đã được thả ra.

Theo thông báo, công tác phối hợp của cơ quan ngoại giao Nga đã dẫn tới sự phóng thích tàu đánh cá này. Truyền thông Nga dẫn lời một thủy thủ của tàu Xiang Hai Lin 8 cho biết con tàu đã được thả mà không bị xử phạt. 

Hãng tin TASS của Nga cho biết, con tàu của Nga bị bắt giữ khi đang hướng đến vùng biển nằm giữa Bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản để bắt cua. Đại diện Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói rằng con tàu đã bị giam giữ vì vi phạm các quy tắc nhập cảnh và ở trong lãnh thổ của Triều Tiên.