Trực thăng Nga chở khách tham quan triển lãm hàng không vũ trụ

(PLVN) - Những khách tham quan Triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế MAKS-2019 được tổ chức tại sân bay Ramenskoye ở thành phố Zhukovsky, ngoại ô thủ đô Moscow của Nga từ ngày 27/8 đến ngày 1/9 tới sẽ lần đầu tiên trong nhiều năm qua có thể bay trực tiếp từ Moscow đến sân bay Ramenskoye và trở về thủ đô bằng máy bay trực thăng vào cuối ngày.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự kiến, các chuyến bay đến và đi như vậy sẽ kéo dài không quá 20 phút. Theo hãng tin Sputnik, đây là lần đầu tiên trong nửa thế kỷ qua, dịch vụ vận chuyển hành khách bằng trực thăng được triển khai tại khu vực Moscow.

Trước đây, vào những năm 1960, người dân và khách tham quan thành phố Moscow có thể sử dụng dịch vụ taxi trực thăng để đến các sân bay Vnukovo và Sheremetyevo.

Ngoài ra, các máy bay trực thăng cũng đã thực hiện các chuyến bay thường xuyên giữa 3 sân bay của Moscow là Vnukovo, Sheremetyevo và Bykovo. Tuy nhiên, đến năm 1971, các chuyến bay này đã bị dừng lại.

Đến cuối những năm 2000, các hoạt động vận chuyển hàng không bằng trực thăng đã được nối lại tại khu vực Moscow. Có điều, trong 10 năm đầu, Công ty HeliExpress chủ yếu thực hiện các chuyến bay VIP.

Phải đến nay, Công ty mới có đủ điều kiện để mở rộng dịch vụ trong khu vực đô thị.