Tướng Nga lên tiếng về thông tin 'rồng lửa' S-400 có lỗ hổng chết người

(PLVN) - Tướng quân đội, Anh hùng Nga Vladimir Mikhailov vừa lên tiếng về thông tin do tờ Stratfor của Mỹ công bố liên quan đến hệ thống tên lửa phòng không Triumph S-400 của Nga.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Sputnik, tờ Stratfor trong báo cáo vừa công bố cho rằng các hệ thống S-400 của Nga là một trong những hệ thống phòng không hiệu quả nhất trên thế giới. Tuy nhiên, hệ thống này vẫn có một số điểm yếu. 

Đặc biệt, tờ Stratfor cho rằng hệ thống S-400 dễ bị tổn thương trước các cuộc tấn công lớn và trong điều kiện chiến đấu ở địa hình đồi núi.

Phản hồi các thông tin trên, Tướng Mikhailov bác bỏ nhận định về điểm yếu của hệ thống phòng không của Nga, cho rằng hệ thống  S-400 có thể đẩy lùi tất cả các cuộc tấn công lớn từ tất cả các phương tiện tấn công trên không hiện đại.

Vị tướng đã nghỉ hưu của Nga cũng nhấn mạnh rằng hệ thống S-400 có thể thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trong mọi điều kiện và hoạt động ngay cả khi kẻ thù cố gắng tổ chức tấn công điện tử.

Ông Mikhailov cũng lưu ý rằng hệ thống S-400 không cần là một vũ khí tổng hợp mà trên thực tế tổ hợp này có nhiệm vụ phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu chiến lược ở tầm xa. 

Bên cạnh đó, hệ thống S-400 này cũng sẽ được hệ thống Pantsir S-1 thuộc thành phần biên chế của mỗi trung đoàn Triumph bảo vệ khỏi các tên lửa có cán.

Thổ Nhĩ Kỳ đến nay đã trở thành nước thứ 3 sau Belarus và Trung Quốc mua hệ thống S-400 của Nga. Ấn Độ cũng sẽ sớm gia nhập đội ngũ những nước sở hữu hệ thống này.