Tướng Ukraine nói về khả năng 'động binh' của Nga

(PLVN) - Tướng Ruslan Khomchak – tân Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Ukraine – trong phát biểu đầu tiên trên cương vị mới cho biết ông không nghĩ Nga sẽ có những hành động quyết liệt với Ukraine trong tương lai gần.
Tướng Ruslan Khomchak và Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky.
Tướng Ruslan Khomchak và Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky.

Theo hãng tin TASS của Nga, trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn UNIAN, ông Khomchak cho rằng Nga sẽ không có động thái quân sự trực tiếp nào nhằm vào Nga trong thời gian tới.

“Mọi động thái đều phải có mục tiêu. Nếu không có mục tiêu, sẽ không có nhà lãnh đạo nào gây chiến”, ông Khomchak nói.

Về tình hình ở miền đông Ukraine, tân Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Ukraine cho rằng căng thẳng ở khu vực này vẫn chưa chấm dứt nên Lực lượng Vũ trang Ukraine vẫn “phải duy trì khả năng chiến đấu và sẵn sàng cho mọi diễn biến”.

Trước đó, hôm 21/5 vừa qua, chỉ 1 ngày sau khi tuyên thệ nhậm chức, tân Tổng thống Ukraine Zelensky đã ký sắc lệnh bổ nhiệm Trung tướng Ruslan Khomchak làm Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Ukraine sau khi sa thải người tiền nhiệm của ông này là ông Viktor Muzhenko.

Ông Muzhenko là Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Ukraine từ năm 2014. Tổng thống Ukraine dự kiến sẽ công bố một loạt thay đổi nhân sự, bao gồm cả bộ trưởng ngoại giao và bộ trưởng quốc phòng trong những ngày tới.

Đọc thêm