Ukraine lên tiếng về trao đổi tù nhân với Nga

(PLVN) - Văn phòng của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky lên tiếng khẳng định nước này chưa tiến hành cuộc trao đổi tù nhân nào với Nga.

Theo Reuters, thông tin trên được Văn phòng của Tổng thống Ukraine đưa ra sau khi Tổng công tố viên Ukraine trong một bài viết đăng trên facebook cá nhân nói rằng việc trao đổi tù nhân giữa nước này với Nga đã hoàn tất.

“Quy trình để tiến hành trao đổi tù nhân đang diễn ra. Thông tin nói rằng việc này đã được hoàn thành là không đúng sự thật”, Văn phòng của Tổng thống Zelensky trong một tuyên bố nhấn mạnh.

Theo giới chức Ukraine, Kiev hy vọng sẽ đạt thỏa thuận “chốt” được việc phóng thích hàng chục tù nhân, trong đó có 24 thủy thủ Ukraine bị Nga bắt giữ ở Eo biển Kerch hồi năm ngoái và nhà làm phim Oleg Sentsov.

Theo Hãng tin TASS, Cơ quan an ninh Ukraine cũng xác nhận ngày diễn ra trao đổi tù nhân giữa Nga và Ukraine chưa được xác định.

Việc đảm bảo một cuộc trao đổi tù nhân với Nga sẽ là một chiến thắng đối với ông Zelensky – người được bầu làm Tổng thống Ukraine hồi tháng 4 vừa qua với lời hứa chấm dứt cuộc xung đột ở miền đông Ukrain.