Ukraine sẽ tấn công Donbass vào ngày 14/12?

RT ngày 12/12 cho hay, Ban quản lý lực lượng dân phòng của nước cộng hòa Donests tự xưng (DNR) cho biết, nhiều khả năng, cuộc tấn công vào Donbass của Lực lượng Vũ trang Ukraine sẽ bắt đầu vào ngày 14/12.

Theo thông tin mà báo giới có từ ông Eduard Basurin, Phó chỉ huy lực lượng dân phòng DNR, có nhiều bằng chứng cho thấy các nhân viên công lực Ukraine đang chuẩn bị thực hiện một cuộc tấn công về hướng Mariupol. Mục đích  của lực lượng này là chiếm giữ các khu vực Novoazovs và Telmanovsk, tiếp đó sẽ là tiếp cận biên giới Liên bang Nga.

"Tuyến giáp ranh trong các khu dân cư Novotroitskoye, Shyrokyne, Rovnopol đang tập trung một nhóm tấn công chủ đạo với tổng số hơn 12 nghìn người. Tại đây tập trung hơn 50 xe tăng, 40 hệ thống pháo phản lực bắn loạt, 180 khẩu pháo và súng cối", ông Basurin cho biết.

Lực lượng vũ trang Ukraine.
Lực lượng vũ trang Ukraine.

Ngoài ra, theo lời ông, 12 đơn vị pháo phản lực bắn loạt Smerch đã được cấp tốc đưa tới khu vực phía nam Donetsk.

"Sáng ngày 14/12, sau khi hoàn thành quá trình chuẩn bị về pháo binh, các đơn vị ở tuyến trước thuộc các lữ đoàn 128 và 79  có thể sẽ bắt đầu cuộc tấn công…với nhiệm vụ là tới ngày 15/12 phải tiến tới biên giới quốc gia của DPR", ông  Basurin nhận định.

Đọc thêm