11 cầu thủ trẻ Đồng Tháp bị cấm thi đấu trong 5 năm

(PLVN) - LĐBĐ thế giới (FIFA) đã ra thông báo đối với các cầu thủ U21 Đồng Tháp đã tổ chức cá độ, đánh bạc. Họ sẽ bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trên toàn thế giới trong vòng 5 năm.
Danh sách các cầu thủ trẻ Đồng Tháp bị cấm thi đấu
Danh sách các cầu thủ trẻ Đồng Tháp bị cấm thi đấu

Theo đó, FIFA cấm thi đấu bóng đá 5 năm (từ 11/5/2020 đến 10/5/2025) đối với Huỳnh Văn Tiến - cầu thủ chủ mưu tổ chức cá độ, đánh bạc.

10 cầu thủ còn lại gồm Nguyễn Anh Phát, Giang Sô Ny, Võ Minh Trọng, Dương Vũ Linh, Kha Tấn Tài, Nguyễn Nhật Trường, Trần Công Minh, Trần Hữu Nghĩa, Lê Nhựt Huy và Cao Tấn Hoài bị cấm 6 tháng tính (từ 11/5/2020 đến 10/11/2020).

Trước đó báo PLVN đã đưa tin, VFF đã xử phạt 11 cầu thủ Đồng Tháp kể trên. Cụ thể, Huỳnh Văn Tiến với chủ mưu và lôi kéo đồng đội tham gia cá độ đã bị phạt 5 triệu đồng và treo giò 5 năm ở các giải đấu do VFF quản lý. 10 cầu thủ còn lại bị phạt 2,5 triệu đồng và bị cấm hoạt động bóng đá do VFF quản lý trong 6 tháng.

 

Trong bản tường trình, cầu thủ Huỳnh Văn Tiến - cầu thủ có hành vi tổ chức và tham gia cá độ, đánh bạc đã thừa nhận như sau: “Sự việc ở giải bóng đá hạng Nhì, trong trận đấu gặp Long An, anh Thụ có kêu đá thắng thì về anh sẽ cho Tiến (Huỳnh Văn Tiến): 10 triệu; Trường (Nguyễn Nhật Trường): 10 triệu; Minh (Trần Công Minh): 10 triệu; Trọng (Võ Minh Trọng): 10 triệu; Thái: 10 triệu; Kha Tài (Kha Tấn Tài) 5 triệu; Nhật: 10 triệu.

Tiếp theo đến trận gặp Vĩnh Long, anh Thụ có nói là cố gắng đá thắng để về anh cho tiền tiêu. Sau trận anh Thụ có đưa cho 9 triệu. Con chia ra, con 3 triệu; Trường (Nguyễn Nhật Trường) 3 triệu; Linh (Dương Vũ Linh): 3 triệu. Sau đó, anh Thụ có cho riêng Duy Nam, Đức mỗi người 2 triệu nhưng họ không lấy”.

Kẻ chủ mưu tên Thụ đã đứng sau giật dây nhóm cầu thủ Long An dàn xếp tỷ số ở 2 trận đấu kể trên.

Ngoài ra, chính Huỳnh Văn Tiến còn trực tiếp rủ rê một loạt đồng đội đánh cược trên mạng với hình thức xỉu (số tiền là 150 triệu đồng) ở trận đấu giữa U21 Đồng Tháp và U21 Vĩnh Long, vào ngày 19/6/2019.

“Sau trận đấu, ăn được 133 triệu. Con chia cho anh em số tiền là: Tiến (Huỳnh Văn Tiến) - 15 triệu; Trường (Nguyễn Nhật Trường) - 13 triệu; Linh (Dương Vũ Linh): 10 triệu; Kha Tài (Kha Tấn Tài): 9 triệu; Huy (Lê Nhựt Huy): 15 triệu; Hoài (Cao Tấn Hoài): 13 triệu; Sô Ny (Giang Sô Ny): 10 triệu; Nghĩa (Trần Hữu Nghĩa): 7 triệu; Trọng (Võ Minh Trọng): 10 triệu; Nhật: 13 triệu; Thái: 3 triệu…”, Bản tường trình của Tiến cho biết 

Trong Bản tường trình, Huỳnh Văn Tiến xin được trở về địa phương 1 năm để tự kiểm điểm lại lỗi của bản thân mình, suy nghĩ về những gì mình đã làm để có cơ hội làm lại từ đầu, nếu được thầy cho cơ hội làm lại cuộc đời.

Một ngày sau đơn tường trình, Huỳnh Văn Tiến viết đơn xin nghỉ tập trung tập luyện và thi đấu từ ngày 24/8/2019 đến khi kết thúc giải bóng đá U21 Quốc gia năm 2019. Lý do theo Huỳnh Văn Tiến là hiện bà nội bệnh nặng, phải chăm sóc và quán xuyến gia đình. Ba mẹ Tiến đang làm thuê bên Campuchia.

Đọc thêm