14h30 hôm nay, 6/3: Trận chiến không cân sức giữa ĐT nữ Việt Nam vs Australia

(PLVN) -Trong những lần gặp mặt trước đây đội tuyển nữ Việt Nam chưa từng có chiến thắng trước Australia. Lần chạm trán cuối cùng của hai đội tại AFC Women’s Asian Cup, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận 8 bàn thua. Tuy nhiên, Huỳnh Như khẳng định cô và các đồng đội sẽ không bỏ cuộc khi chưa thực sự chiến đấu.
Đội trưởng Huỳnh Như tin tưởng sẽ chơi một trận ra trò trước  Australia
Đội trưởng Huỳnh Như tin tưởng sẽ chơi một trận ra trò trước Australia

Chuyện chênh lệch là điều không bàn cãi. Tuy nhiên, chúng ta hy vọng sự bất ngờ trong bóng đá để đội tuyển nữ viết nên một lịch sử chấn động.

“Trong bóng đá rất khó để nói trước điều gì, mọi chuyện đều có thể thay đổi cho đến khi tiếng còi cuối cùng của trận đấu vang lên”, Tiền đạo Huỳnh Như 27 tuổi của CLB TP HCM nêu quan điểm trong một cuộc phỏng vấn với FIFA. “Australia là một đối thủ mạnh và họ đã phát triển nhanh trong những năm gần đây. Tôi đã từng thi đấu với họ vì thế tôi có thể nắm được phần nào lối chơi của các cầu thủ Australia”.

HLV Mai Đức Chung là người đồng hành với đội tuyển nữ quá lâu nên ông “biết mình, biết người”. Ông chia sẻ: “Đây là một đối thủ rất mạnh mà chúng tôi đã biết và xác định được từ trước. Sau khi xem băng hình họ thi đấu với đội Đài Bắc Trung Hoa và Thái Lan, chúng tôi cùng đánh giá rất cao đội Australia. Thực tế, Australia đang đứng thứ 7 trên thế giới và từng dự World Cup rất nhiều và những cơ hội đối đầu với họ thực sự rất quý.

Tôi đánh giá rất cao đội chủ nhà, vì họ có một nền tảng về thể lực, tầm vóc rất tốt, đồng thời chuyên môn hơn hẳn. Chúng tôi sang đây với một tinh thần học hỏi, đồng thời cũng sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất”.

Một trận đấu rất được người hâm mộ trông đợi Việt Nam sẽ quật ngã gã khồng lồ
 Một trận đấu rất được người hâm mộ trông đợi Việt Nam sẽ quật ngã gã khồng lồ

Thắng được họ là “điều không thể”, nhưng nếu có may mắn hay bất ngờ thì có một trận hòa. Nói về mục tiêu cụ thể ở trận đấu chiều nay, HLV Mai Đức Chung đề cập thẳng thắn: “Thứ nhất là học hỏi; thứ hai là tránh bị thẻ vàng, bảo toàn lực lượng và hạn chế bàn thua. Đấy là những mục đích của đội tuyển chúng tôi. Vì như tôi đã nói, ĐTVN đang trẻ hóa và hướng đến lâu dài…”.

Điều quan trọng là đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu không có nhiều áp lực và coi như là một trận đấu lớn để học hỏi kinh nghiệm, nhưng cả đội không buông xuôi mà tràn đầy niềm tin. “Tôi muốn thi đấu bằng tất cả khả năng của mình. Mỗi trận đấu đều sẽ là một trận chung kết. Và nếu may mắn, tôi hi vọng đội tuyển sẽ có thể tạo nên lịch sử lần đầu tiên tại Vòng loại Olympic”, Đội trưởng Huyền Như tin tưởng.

Đọc thêm