15/6 khai mạc Copa America: Đắm say cùng vũ điệu Nam Mỹ

(PLVN) - Copa America vẫn luôn được giới chuyên môn đánh giá cao vì chất lượng, thậm chí cho rằng bóng đá thế giới không có vùng đất Nam Mỹ thì không còn là bóng đá. Cảm hứng, cống hiến, chơi bóng điệu nghệ và những ngôi sao lừng danh, cá tính đều xuất hiện từ giải đấu này. Người hâm mộ trên toàn thế giới lại hân hoan đắm say với giải đấu được mệnh danh “nơi sản sinh ra những nghệ sĩ của bóng đá thế giới”. 
Chile khó có thể bảo vệ được chức vô địch
Chile khó có thể bảo vệ được chức vô địch

Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho việc tổ chức lễ khai mạc và trận đấu mở màn của Copa America 2019 vào lúc 7h30 ngày 15/6 (giờ Việt Nam) tới đây đã hoàn thiện.

Sân vận động Estádio do Morumbi, sân nhà của CLB São Paulo sẽ là nơi diễn ra trận khai mạc giữa đội bóng chủ nhà Brazil và đội tuyển Bolivia.

Trọng tài chính điều khiển trận khai mạc Copa America 2019 là ông Nestor Pitana người Argentina. Một người đây kinh nghiệm ở những giải đấu đỉnh cao và là người điều khiển cả trận khai mạc lẫn chung kết World Cup 2018 ở Nga.

Copa America là giải đấu có truyền thống lâu đời, bắt đầu từ 1916. Ban đầu giải đấu này chỉ dành cho các đội ở khu vực Nam Mỹ, nhưng từ 1993 tới nay Copa America đã mời 2 đội bóng ở các khu vực khác cùng tham dự, chủ yếu là Mexico và Nhật Bản.

Copa America được tổ chức 4 năm 1 lần và Copa America 2019 là giải đấu thường niên thứ 46. Do có nhiều vấn đề ở khu vực Mỹ La tinh nên Copa America là một giải đấu không liên tục.

Đội chủ nhà Brazil đặt tham vọng vô địch trên sân nhà
Đội chủ nhà Brazil đặt tham vọng vô địch trên sân nhà

Copa America 2019 có 3 bảng đấu với 12 đội tham dự, ngoài 10 đội bóng thuộc khu vực Nam Mỹ, có 2 khách mời tới từ Châu Á là Quatar ở bảng B và Nhật Bản ở bảng C. Đây là lần thứ 5 trong lịch sử Brazil đăng cai Copa Ameria. Lần gần nhất đã cách đây 30 năm.

Trong số 10 đội của khu vực Nam Mỹ chỉ có Ecuador và Venezuela chưa từng vô địch Copa America. Đội vô địch giải đấu này nhiều nhất lại là Uruguay với 15 lần vô địch. Đứng thứ 2 sau Uruguay chính là Argentina với 14 lần vô địch và thứ 3 là chủ nhà Brazil với 8 lần vô địch.

Đáng chú ý, lần vô địch gần nhất của Brazil là năm 2007, cách đây 12 năm. Với Argentina thậm chí còn xa hơn nhiều khi lần gần nhất họ vô địch Copa America là năm 1993. Riêng Uruguay lần gần nhất vô địch là 2011. Điều này có nghĩa, Brazil và Argentina không phải là ứng viên quá nặng ký cho chức vô địch.

Đối với Brazil, cơ hội vô địch của đội chủ nhà năm nay còn bị đặt dấu hỏi lớn sau khi ngôi sao số 1 là Neymar đã bị chấn thương trước giải và không thể tham gia giải đấu.

Tất cả các trận đấu của Copa America 2019 đều diễn ra vào các khung giờ buổi sáng theo giờ Việt Nam. Đây là một điều lý thú cho khán giả Việt Nam khi họ có thể dậy sớm xem xong trận đấu trước khi đi làm. Khung giờ muộn nhất là 7h30 sáng.

Những ngôi sao sáng nhất của sân cỏ thế giới đang có mặt tại đây, vui buồn, kịch tính và bất ngờ đều luôn xảy ra ở Nam Mỹ. Nơi mà cầu thủ bóng đá luôn chơi bóng đầy bản năng và chắc chắn sẽ có thêm tài năng trẻ được bùng bỏ tại giải đấu này. Mọi thứ sẽ bắt đầu từ ngày 15/6 này.

Tỷ lệ đặt cược cho khả năng lên ngôi của đội chủ nhà đang là 5/4 (đặt 4 ăn 5). Đây là tỷ lệ cao hơn rất nhiều so với những ứng cử viên còn lại như Argentina, Uruguay, Colombia hay ĐKVĐ Chile. 

Trong đó, Argentina đứng thứ 2 trong danh sách với tỷ lệ đặt cược là 15/4 (đặt 4 ăn 15); Uruguay đứng thứ 3 với tỷ lệ 7/1 (đặt 1 ăn 7).

Nhà ĐKVĐ Chile chỉ đứng thứ 5 trong danh sách những ứng cử viên cho chức vô địch, khi tỷ lệ là 11/1 (đặt 1 ăn 11).

Đáng chú ý, Colombia cũng là đội có tỷ lệ cược vô địch là 8/1 (đặt 1 ăn 8), đứng thứ 4 trong danh sách. Trong khi đó, đội khách mời Nhật Bản có tỷ lệ vô địch là 50/1 (đặt 1 ăn 50) và Qatar có tỷ lệ thấp nhất là 80/1 (đặt 1 ăn 80).

 

Đọc thêm