17h hôm nay, 12/7, SLNghệ An gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Derby gay cấn xứ Nghệ

(PLVN) -Tuâfn trước, V.League chứng kiến trận derby hấp dẫn tại Thủ đô hấp dẫn. Tuần này người anh em xứ Nghệ đối đầu ở miền Trung với hứa hẹn gay cấn...
V.League ngày càng gay cấn, hấp dẫn
V.League ngày càng gay cấn, hấp dẫn

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bước vào V.League được giới chuyên môn coi như “quân xanh”, vì lần đầu tiên lên hạng còn bỡ ngỡ. Nhưng qua 8 vòng đấu, HL Hà Tĩnh được coi là “đội bóng có lối chơi khó đoán”. Họ đã gây nhiều bất ngờ như cầm hòa nhà đương kim vô địch Hà Nội.

Dù trên bảng xếp hạng HL Hà Tĩnh đang nằm ở khu vực báo động, nhưng hiện tại phong độ của SLNA vẫn không khả quan hơn.

Đoàn quân HLV Ngô Quang Trường đã chứng kiến 3 thất bại liên tiếp khiến SLNA xuống trở lại với mặt đất.

Khi khâu dứt điểm vẫn không thể cải thiện bởi thành tích quá nghèo nàn thì lỗ hổng khác ở hàng thủ lại lộ ra rất rộng dù từng được ví vững chãi như bước tường thép. 8 bàn thua trong 3 trận vừa qua là con số kinh khủng của SLNA nếu nhìn vào 1 lần bị thủng lưới trong 5 trận trước đó.

Không để những con số tồi tệ ấy lặp lại khi tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là mệnh lệnh với đội chủ nhà. Trên lý thuyết, đây là đối thủ dễ xơi nhất với SLNA trong chặng đường vừa qua bởi HL.HT là tân binh, lại đang trải qua chuỗi trận không tốt để dần rơi vào vũng sâu của sự hiểm nguy.

Nhưng bên kia chiến tuyến, HLV Phạm Minh Đức chắc hẳn cũng thừa hiểu, không có cơ hội nào tốt hơn để cắt đứt chuỗi trận từ hòa đến thua vừa qua khi đối đầu với một đối thủ đang có dấu hiệu khủng hoảng như SLNA.

Xét về truyền thống, HL.HT không có cửa để so sánh với SLNA. Đánh giá về năng lực của từng cầu thủ, đội bóng xứ Nghệ cũng ăn đứt tân binh V.League về chất lượng đội hình và danh tiếng. Nhưng bóng đá là một tập thế chứ không hẳn là sự phô diễn của từng cá nhân riêng lẻ. Trên phương diện này, HL.HT được đánh giá có kỷ luật hơn, tổ chức trận đấu hiệu quả hơn, nhất là ở hàng thủ.

HL.HT không thắng trong nhiều trận vừa qua nhưng họ cũng không hề dễ dàng bị đánh bại. Sài Gòn, SHB.ĐN hay Hà Nội cũng chỉ có 1 trận hòa trước đoàn quân ông Phạm Minh Đức. Còn HAGL có 3 điểm trọn vẹn nhưng cũng chỉ thắng sít sao 1 bàn và nhờ vào sự may mắn trong thế trận lép vế hơn trước tân binh V.League.

Vì thế, nếu hàng công không có đột biến như trong chặng vừa qua, SLNA khó phá vỡ được thế thống phòng thủ chơi kiên cố của đội khách.

SHB Đà Nẵng và Hà Nội FC là trận đấu đáng xem vì có chung một nhà tài trợ. SHB Đà Nẵng đang rất hưng phấn sau trận thắng đậm 3-0 ngay trên sân Thanh Hoá, qua đó chặt đứt mạch 4 trận bất bại liên tiếp của đội bóng xứ Thanh, đồng thời vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, vượt cả ĐKVĐ Hà Nội.

Trong lúc đội khách Hà Nội đang rất chật khi lực lượng đang bị sứt mẻ nghiêm trọng vì chấn thương. Vì thế, giành được 1 điểm khá chật vật trước Viettel ở vòng đấu trước được xem là khá may mắn cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Xét lịch sử đối đầu, Hà Nội luôn chiếm ưu thế, bởi trong 23 lần gặp nhau họ thắng đến 13 trận, hoà 3 và thua 7. Đặc biệt, 3 mùa giải liên tiếp từ 2017 đến nay, SHB Đà Nẵng luôn là bại tướng của Hà Nội dẫu đá sân nhà hay sân khách.

Đọc thêm