19h hôm nay, Việt Nam - Thái Lan: 'Khiêu vũ giữa bầy sói'

(PLVN) -Từ sau trận thua ở King Cup trên đất Thái, người Thái luôn khát khao cháy bỏng phục hận ĐT Việt Nam. Họ thay HLV, gọi các danh thủ xuất sắc nhất, chơi đòn tâm lý… Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ chơi một trận đáng nhớ trên con đường chinh phục World cup 2020. 
Trận kinh điển luôn được mong đợi của người hâm mộ hai nước
Trận kinh điển luôn được mong đợi của người hâm mộ hai nước

HLV Park Hang Seo và các học trò đã chuẩn bị "vũ khí" để sẵn sàng “khiêu vũ” giữa “bầy sói” trên SVĐ Thammasat. Cuộc chiến mong đợi ở Đông Nam Á này sẽ mở ra nhiều điều lý thú, bất ngờ về đấu pháp.

Từ khi HLV Nishino Akira tiếp cận ĐT Thái Lan, thông tin về ĐT này luôn thận trọng, kín kẽ, rất khó cho truyền thông tiếp cận các bài tập chiến thuật, ngay cả với giới truyền thông bản địa. Chỉ có một điều không mới, đội hình vẫn góp mặt hầu hết những người cũ.  ĐT Thái Lan vẫn là “rượu cũ” nhưng họ đã có thầy mới và chiến thuật sẽ biến hóa hơn.

Họ tràn đầy tin tưởng sẽ thắng thuyết phục Việt Nam khi họ đang có trong tay những thứ tốt nhất, cố gắng xóa bỏ quá khứ tồi tệ. Người Thái bắt buộc họ phải thắng.

Người Thái quá căng thẳng trước trận đấu này
Người Thái quá căng thẳng trước trận đấu này

Bóng đá Thái Lan đang gây thất vọng xét trên góc độ tham vọng và thành tích có được. Cũng chính vì điều này mà bản thân các nhà lãnh đạo, giới chuyên môn cảm thấy áp lực. Họ muốn chứng tỏ chiến lược mình đặt ra là đúng, rằng, những khó khăn chỉ là tạm thời. Nhưng cũng chính vì sự căng thẳng này mà không khí trận cầu giữa hai đội được đẩy lên cao quá mức cần thiết.

Sự phục hận, cộng với tham vọng rất lớn và khát khao lấy lại vị trí, nên sức ép đè lên BHL đội tuyển Thái Lan là rất lớn. Đó chính là điểm yếu để thầy Park có cách đánh gục họ?.

Việc chơi trên sân khách sẽ khiến ông Park phải nghĩ đến chuyện gia tăng hệ số an toàn trước vòng 16m50 bằng việc bố trí những cầu thủ có khả năng phòng ngự cũng như chuyển hóa từ phòng ngự sang tấn công tốt nhất.

Huy Hùng và Hùng Dũng đang trở thành ứng cử viên số 1 cho cặp tiền vệ trung tâm. Nếu vậy, Quang Hải sẽ được chơi tự do và đấy sẽ là cách để tiền vệ của Hà Nội FC thoát đi khỏi sự kèm cặp của đối thủ để thoải mái kiến tạo. Và trong thế trận phòng ngự phản công, những cầu thủ giỏi độc lập tác chiến và có tốc độ như Văn Toàn và Công Phượng sẽ được trọng dụng.

Nói về áp lực của Thái Lan để thấy, hai đội tuyển đang đối diện với một trận cầu mang tính lịch sử. Nó không chỉ là 3 điểm mà còn mang đến những tác động lớn đến hai đội tuyển, thậm chí, cả những sách lược lớn của hai nền bóng đá.

Một trận cầu quá mong đợi cho cả hai bên. Một bên muốn vượt qua một thời kỳ khủng hoảng để vươn lên, một bên luôn muốn giữ vững phong độ, niềm tin và thể hiện cá tính của một đội tuyển đang đầy khởi sắc.

Đó chính là trận đấu không khoan nhượng, không cho phép sai lầm. 

Sẽ là cuộc tranh chấp "khốc liệt" trên sân cỏ và không cầu thủ nào được phép sai lầm.
Sẽ là cuộc tranh chấp "khốc liệt" trên sân cỏ và không cầu thủ nào được phép sai lầm.
 

Đọc thêm