3 ứng viên cho chức danh Phó Chủ tịch tài chính và vận động tài trợ VFF

(PLVN) - Ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết hiện có 3 ứng cử viên ứng cử cho chức danh Phó Chủ tịch tài chính và vận động tài trợ của tổ chức này.
Ông Phạm Thanh Hùng (áo trắng) Ủy viên BCH LĐBĐVN, Trưởng ban Bóng đá nữ khoá VIII; là một trong 3 ứng cử
Ông Phạm Thanh Hùng (áo trắng) Ủy viên BCH LĐBĐVN, Trưởng ban Bóng đá nữ khoá VIII; là một trong 3 ứng cử

Theo ông Cao Văn Chóng, các tổ chức thành viên đã giới thiệu lên VFF 6 ứng cử viên cho chức danh Phó Chủ tịch tài chính và vận động tài trợ. Tuy nhiên đã có 3 ứng viên xác nhận không tham gia ứng cử.

“Như vậy, ở thời điểm hiện tại có 3 ứng viên xác nhận tham gia ứng cử chức danh này, gồm ông Phạm Thanh Hùng – Ủy viên BCH LĐBĐVN, Trưởng ban Bóng đá nữ khoá VIII; ông Trần Văn Liêng – Chủ tịch kiêm TGĐ CTCP Cacao Việt Nam và ông Lê Văn Thành – Ủy viên BCH LĐBĐVN, Trưởng ban Tài chính và vận động tài trợ LĐBĐVN khóa VIII”, ông Cao Văn Chóng nói.

Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ của VFF là vị trí thu hút sự quan tâm của giới truyền thông. Tháng 6/2019, ông Cấn Văn Nghĩa bất ngờ rút lui khỏi vị trí này. Trước ông Nghĩa, ông bầu Đoàn Nguyên Đức cũng đảm nhiệm cương vị Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ VFF.

Trong vai trò của mình, ông Đoàn Nguyên Đức được biết đến nhiều hơn bằng việc trả lương cho HLV Park Hang-seo trong giai đoạn đầu khi nhà cầm quân xứ kim chi mới đến Việt Nam.

Ông Chóng cho biết cuộc họp của VFF vào 8/8 sẽ bầu chức danh còn khuyến này
 Ông Chóng cho biết cuộc họp của VFF vào 8/8 sẽ bầu chức danh còn khuyến này

Việc bổ sung Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ VFF sẽ được quyết tại Đại hội thường niên VFF. Phó Chủ tịch Cao Văn Chóng cho biết: “Tại cuộc họp sáng 28/7, Thường trực BCH LĐBĐVN đã nghe báo cáo về tiến độ chuẩn bị Đại hội thường niên LĐBĐVN năm 2020, dự kiến tổ chức ngày 8/8 tại Hà Nội. Công tác chuẩn bị cho Đại hội đang diễn ra đúng tiến độ. Thường trực BCH cũng lưu ý việc tổ chức Đại hội diễn ra trang trọng, an toàn và đúng các quy định”.

Trước đó, Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN- VFF) đã có văn bản tới các tổ chức thành viên đề nghị đề cử Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và vận động tài trợ VFF khóa VIII để tiến hành bầu chọn vào tháng 8/2020.

Theo đó mỗi tổ chức thành viên được giới thiệu không quá 1 người vào vị trí Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và vận động tài trợ LĐBĐVN khóa VIII và đảm bảo danh sách đề cử đã được Ban lãnh đạo của Tổ chức thành viên thông qua và người được đề cử đồng ý.

Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và vận động tài trợ khóa VIII của VFF phải là công dân Việt Nam từ 25 tuổi trở lên, có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, tâm huyết với sự phát triển bóng đá Việt Nam, tự nguyện và có khả năng bố trí thời gian để tham gia các hoạt động bóng đá, hiểu biết và có kinh nghiệm trong hoạt động bóng đá hoặc hoạt động thể thao chuyên nghiệp, hoạt động tài chính, thương mại.

Ứng cử viên cũng phải có năng lực, khả năng hoạch định, xây dựng, chỉ đạo và triển khai kế hoạch nhằm huy động, quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển bóng đá Việt Nam, có khả năng tập hợp, huy động nguồn lực tham gia tài trợ, hỗ trợ của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong hoạt động bóng đá.

Ngoài việc được các tổ chức thành viên tín nhiệm giới thiệu, ứng cử viên không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc chấp hành kỷ luật.

Lý do ông Cấn Văn Nghĩa phải rời vị trí này là do nhưng những bê bối tài chính từ lúc ông làm quản lý Khu liên hợp Mỹ Đình khiến ông phải viết rời chức.

Đọc thêm