AFF huỷ giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2020 vì dịch Covid-19

(PLVN) - Do không thể biết được bao giờ sẽ khống chế được đại dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á- AFF đã gửi thông báo tới các liên đoàn thành viên cho biết sẽ hủy giải đấu này vì tình hình dịch bệnh vẫn còn nghiêm trọng.

 

CLB Hà Nội là đại diện của Việt Nam tham dự  giải CLB Đông Nam Á
CLB Hà Nội là đại diện của Việt Nam tham dự giải CLB Đông Nam Á

Giải vô địch bóng đá các CLB Đông Nam Á (ACC) 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 25/4 đến tháng 12. Theo đó vòng chung kết ACC sẽ khởi tranh vào mùa hè năm nay với sự tham dự của 12 CLB, được biết 10 đội giành suất tham dự trực tiếp và 2 đội tranh play-off trong các ngày 15/4 và 9/5. Đội giành chức vô địch sẽ nhận số tiền thưởng lên đến 500 ngàn USD.

Cần nói thêm, 4 nước Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Indonesia mỗi nước có 2 đội giành suất dự trực tiếp. Myanmar và Singapore mỗi nước có 1 đội dự trực tiếp. Hai suất play-off sẽ là cuộc cạnh tranh giữa CLB thuộc các nước Philippines, Campuchia, Lào, Đông Timor và Brunei.

Đại điện của Việt Nam tham dự giải đấu này là CLB Hà Nội và TP.HCM, vì đây là hai đội bóng đứng đầu V.League mùa giải 2019. Đặc biệt, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội cũng đã có sự chuẩn bị khá kỹ cho giải đấu này, bởi đây là giải quốc tế duy nhất họ tham dự trong năm 2020.

Tuy nhiên, mới đây AFF đã gửi thư đến liên đoàn bóng đá của các nước Đông Nam Á để thông báo giải đấu này bị huỷ do dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành và chưa có dấu hiệu được kiểm soát khả quan trên toàn cầu. Đây là điều khá đáng tiếc cho các đội bóng của khu vực khi mất đi một cuộc tranh tài dự báo sẽ rất hấp dẫn.

Mới đây, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã gửi thông điệp tới các thành viên nhấn mạnh: "Tất cả các Liên đoàn thành viên cùng tuân thủ nguyên tắc “SỨC KHỎE LÀ ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU”. Không có trận đấu hay giải đấu nào xứng đáng để chúng ta phải liều lĩnh đánh đổi bằng sinh mạng của con người. Tất cả mọi người trên thế giới đều luôn phải ý thức được điều này.

Chúng ta phải có trách nhiệm yêu cầu tất cả các giải đấu không được phép tiếp tục lại khi mọi thứ chưa thể ở mức an toàn 100%. Nếu chúng ta phải đợi lâu hơn, chúng ta cũng phải làm điều đó. Tiếp tục chờ đợi là điều cần làm hơn và tốt hơn là việc chấp nhận rủi ro". 

Đọc thêm