Australia lên đội hình quyết đấu với tuyển nữ Việt Nam

(PLVN) - HLV ĐT nữ Australia quyết định giữ nguyên lực lượng gồm 20 cầu thủ từng tham dự vòng bảng của vòng loại để đối đầu với ĐT nữ Việt Nam ở play-off Olympic Tokyo 2020. Đây là đội hình mà HLV Mai Đức Chung phải có tính toán kỹ càng để đối đầu với họ, vì họ là đối thủ tầm cỡ và chất lượng hơn nhiều với đội tuyển Việt Nam.
HLV Mai Đức Chung  đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về đấu pháp cho 2 trận đấu sắp tới với Australia
HLV Mai Đức Chung đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về đấu pháp cho 2 trận đấu sắp tới với Australia

Chuẩn bị cho 2 trận play-off theo thể thức lượt đi và về ở vòng loại Olympic Tokyo 2020, Australia đã công bố danh sách cuối cùng. Theo đó, HLV Milicic quyết định giữ nguyên 20 cầu thủ vừa tham dự vòng bảng mà không cần bổ sung hay thay thế bất cứ cầu thủ nào.

“Các cầu thủ đã chơi tốt để đưa Australia tham dự trận play-off. Chúng tôi đã từng có 3 tuần tập luyện cùng nhau và quãng thời gian đó đã giúp cho chúng tôi thể hiện tốt cả trong lẫn ngoài sân cỏ”, thuyền trưởng của Westfield Matildas (biệt danh ĐT nữ Australia) cho biết.

“Tôi dự tính sẽ tiếp tục với lực lượng hiện tại cho trận đấu ở Newcastle và Việt Nam để tìm kiếm tấm vé thứ hai đến Tokyo”, ông Milicic tự tin tuyên bố. Trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 6/3 ở sân McDonald Jones (Newcastle, Australia) và dự kiến trận lượt về sẽ diễn ra tại Cẩm Phả vào ngày 11/3.

Theo danh sách 20 cầu thủ vừa được công bố, có 4 tuyển thủ Australia đang chơi bóng ở Anh và 1 cầu thủ đang đầu quân cho một CLB ở Đức. Còn lại, 15 tuyển thủ khác đang chơi bóng ở giải trong nước.

Trong đó, đáng nể nhất phải kể đến Sam Kerr. Cầu thủ này đang chơi bóng ở Chelsea của Anh và hiện đang là chân sút tốt nhất của ĐT nữ Australia với 39 bàn thắng sau 86 lần khoác áo ĐT nữ Quốc gia.

Đánh giá về đối thủ ở trận play- off, hậu vệ Ellie Carpenter chia sẻ:“Tôi nghĩ Việt Nam cũng là một đội mạnh giống như Trung Quốc và những đối thủ chất lượng khác ở giải đấu này. Trận đấu vào tháng Ba sẽ rất khó khăn và chúng tôi phải cố gắng hết sức để giành quyền đến Olympic”.

Trong khi đó, HLV trưởng Ante Millicic nhấn mạnh rằng đội tuyển Australia cần tập trung để có sự chuẩn bị tốt nhất, không chỉ cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam mà phải hướng tới Olympic Tokyo 2020.

“Chúng tôi phải rút ra bài học và tập trung cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam”, HLV trưởng của Australia cho biết.

“Đối với chúng tôi, việc định hình lối chơi là rất quan trọng. Hi vọng chúng tôi có thể giành quyền dự Olympic sau hai lượt trận gặp Việt Nam. Ai sẽ chơi ở vị trí nào, đá bao nhiêu phút, phong độ ra sao, chúng tôi phải có sự đánh giá và cùng nhau giải quyết, chuẩn bị thật tốt. Chúng tôi tự tạo cho mình cơ hội để đến Olympic Tokyo”.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang háo hức cho trận play -off
Đội tuyển nữ Việt Nam đang háo hức cho trận play -off 

Hiện tại toàn đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức tập luyện từ 17/2. HLV Mai Đức Chung cho biết, trong hơn 2 tuần đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, trước khi sang Australia thi đấu trận play-off lượt đi (ngày 6/3), đội tuyển nữ sẽ tiếp tục tập thể lực tăng cường, chuẩn bị chuyên môn với một số trận giao hữu cùng đối tượng nam mạnh.

Cụ thể, ĐT nữ Việt Nam sẽ có 3 trận đấu tập với các đội nam trong tuần tới gặp U16 PVF (2 trận), U15 Hà Nội và một trận gặp các cựu cầu thủ vào chiều thứ Bảy (29/2).

Trước đối thủ Australia được đánh giá vượt trội về thể hình và sức mạnh, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Ban huấn luyện sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cụ thể về đấu pháp cho 2 trận đấu sắp tới. Australia có dàn cầu thủ cao to cùng lối chơi hiện đại, bóng dài, bóng bổng; chính vì vậy, chúng ta cần có đấu pháp để khắc chế đối phương với sơ đồ chắc chắn phòng ngự phản công”.

Ngay sau khi quyết định Chương Thị Kiều không cùng toàn đội đi thi đấu, HLV Mai Đức Chung đã tính phương án bổ sung Trung vệ CLB Hà Nội Phạm Thanh Huyền tập luyện cùng toàn đội.

Đọc thêm