Ban kỷ luật VFF phạt CLB DNH Nam Định 20 triệu đồng

(PLVN) -Hôm nay, 27/10, Ban Kỷ luật VFF ra các quyết định kỷ luật đối với những vi phạm vòng 17 V.League 2020. CLB DNH Nam Định và nhiều cầu thủ đã "dính" án phạt từ VFF.
Đỗ Merlo đã khóc sau trận Nam Định thua Hải Phòng trên sân Thiên Trường.
Đỗ Merlo đã khóc sau trận Nam Định thua Hải Phòng trên sân Thiên Trường.

Cụ thể, Ban kỷ luật VFF quyết định phạt BTC trận đấu của CLB bóng đá Dược Nam Hà Nam Định 20 triệu đồng do để xảy ra các tình trạng khán giả sử dụng các phương tiện cổ động không phù hợp, phản cảm; ném chai nước và xuống đường chạy trong SVĐ tại trận đấu giữa hai CLB bóng đá Dược Nam Hà Nam Định và Hải Phòng ngày 25/10 trên SVĐ Thiên Trường, Nam Định tại giải V.League 2020.

Phạt 15 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp tại các giải bóng đá do VFF quản lý, tổ chức đối với cầu thủ Nguyễn Văn Hạnh (số 18) của CLB bóng đá Hải Phòng do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Phan Văn Hiếu (số 23) của CLB bóng đá Dược Nam Hà Nam Định trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Dược Nam Hà Nam Định và Hải Phòng ngày 25/10 trên SVĐ Thiên Trường, Nam Định tại giải Vô địch quốc gia 2020.

Phạt 5 triệu đồng và đình chỉ thi đấu đấu 2 trận kế tiếp tại các giải bóng đá do VFF quản lý, tổ chức đối với cầu thủ Trần Bửu Ngọc (số 1) của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai do có hành vi phản ứng trọng tài trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và Sài Gòn ngày 25/10 trên SVĐ Pleiku, tỉnh Gia Lai tại giải Vô địch quốc gia 2020.

Đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp (tương đương 1 thẻ đỏ trực tiếp) đối với cầu thủ Nguyễn Thanh Thụ (số 20) của CLB bóng đá Sài Gòn do có hành vi bạo lực đối với cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy (số 7) của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và Sài Gòn ngày 25/10 trên SVĐ Pleiku, tỉnh Gia Lai tại giải Vô địch quốc gia  2020.

Cổ động viên Nam Định đã nhạo báng trọng tài trên SVĐ Thiên Trường
 Cổ động viên Nam Định đã nhạo báng trọng tài trên SVĐ Thiên Trường

Độc giả Tuấn Anh, một người theo dõi V.League đã có bình luận về những án phạt của VFF. Anh Tuấn Anh cho rằng án phạt đó phần nào xuất phát từ sự yếu kém của trọng tài: "Nếu DNH Nam Định xuống hạng thì Ban Trọng tài phải là những người chịu trách nhiệm đầu tiên vì làm sao trong một mùa bóng có một đội chịu ít nhất 8 quyết định sai lầm có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu như Nam Định.

Trọng tài Ngô Duy Lân không phải là trọng tài yếu (đẳng ELITE-cấp cao nhất trong hệ thống phân cấp trọng tài của FIFA), nhưng do trợ lí làm sai nên trong tài Lân cũng bị "vạ lây".

Với góc nhìn của một cổ động viên bóng đá Việt, mình thấy BTC, Ban Trọng tài, VFF nên gặp mặt và đối thoại với đội DNH Nam Định vì “Không có lửa làm sao có khói”.

Nếu trọng tài bắt đúng cho Nam Định thì làm sao mà những băng rôn, biểu ngữ phản đối Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền giăng lên hay xảy ra những hành động bột phát của CĐV như vậy?.

Chắc chắn là phải có lí do gì đó mà cổ động viên lẫn BHL, BLĐ đội DNH Nam Định bức xúc như vậy. Nếu vắng Nam Định, sức hút của giải sẽ không thể cao được vì sân Thiên Trường lúc nào cũng đông khán giả.

Cầu thủ đi thi đấu mà họ nhìn lên khán đài sân thấy khán giả đông họ thích lắm, kể cả khán giả nhà hay  đội bạn thì họ thích lắm. Trong thời buổi dịch COVID -19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Việt Nam là nơi bóng đá sôi động nhất vì sớm kiểm soát được dịch và cho phép khán giả vào sân. Điều đó khiến cho sức sống sân cỏ hấp dẫn.

Muốn bóng đá phát triển chuyên nghiệp, bên cạnh BTC, Ban Điều hành giải đấu vào cuộc, họ cần sự chung tay với các CL|B để cùng nhau phát triển và điều trước hết là phải cắt ngay những ung nhọt mà làm khán giả nhà hay người hâm mộ bức xúc. Vì bóng đá không có khán giả là “bóng đá chết”.