Biến động ở nhóm đầu bảng V.League

(PLVN) - Hai trận đấu sớm của vòng 14 B. Bình Dương đã đẩy Sài Gòn FC xuống vị trí thứ nhất và Viettel lên ngôi đầu sau khi có trận thắng 1-0 trước CLB TP HCM trên sân khách. 
B.Bình Dương có trận thắng oanh liệt trước Sài Gòn FC
B.Bình Dương có trận thắng oanh liệt trước Sài Gòn FC

B.Bình Dương đã thắng thuyết phục Sài Gòn FC với chiến thắng 3-1, dập dặt mạch bất bại của đội bóng này. Với chiến thắng này cuộc đua tranh tới chức vô địch càng ngày càng gay cấn vì chỉ cần cách nhau 1 trận thắng là mọi thứ sẽ thay đổi.

Chiến thắng của B. Bình Dương trước Sài Gòn FC mang đầy dấu ấn của Tiến Linh, Tấn Tài.

Ở thất bại trước Than Quảng Ninh vòng đấu trước, cả Tiến Linh lẫn Hồ Tấn Tài đều vắng mặt vì những lý do khác nhau. Tuy nhiên, trong ngày trở lại đội hình chính ở vòng 2 giai đoạn 2 V.League - 2020, bộ đôi tuyển thủ đã tỏa sáng mang về thắng lợi thuyết phục cho Becamex Bình Dương trước đội đầu bảng Sài Gòn FC.

Về phần đội đầu bảng, dù đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành trắng tay, nhưng Sài Gòn FC cũng được an ủi khi thần đồng 18 tuổi Võ Nguyên Hoàng có bàn thắng đầu tiên ở sân chơi V.League.

“Khi bị đối phương mở tỷ số, Sài Gòn FC buộc phải gia tăng sức tấn công để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, đúng lúc đó B.BD lại phản công quá hay nên liên tiếp có được bàn thắng”, HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC nói sau trận đấu.

“Chúng tôi đã không gặp may mắn trong trận này khi bóng đã 2 lần tìm đến xà ngang, cột dọc. Nếu có bàn rút ngắn tỷ số sớm thì mọi chuyện có thể đã khác. Tuy nhiên, trận này phải thừa nhận B.BD chơi phòng ngự phản công tốt”, HLV Vũ Tiến Thành phân bua.

HLV Vũ Tiến Thành cho rằng cơ hội vô địch vẫn rộng mở với các đội: “Đã vào vòng 8 đội mạnh thì trận nào cũng là chung kết và chỉ sau 1 lượt trận mọi thứ sẽ khác. Chúng tôi sẽ chắt chiu điểm số ở những trận tới”.

Vòng đấu tiếp theo, Sài Gòn FC sẽ gặp TP HCM ngay trên sân Thống Nhất. Đây được coi là trận derby của thành phố.

Viettel lên ngôi đầu bảng khi chiến thắng CLB TP HCM ngay trên sân khách
 Viettel lên ngôi đầu bảng khi chiến thắng CLB TP HCM  ngay trên sân khách

Tưởng chừng như việc trở về chơi trên sân Thống Nhất là lợi thế của CLB TP HCM, nhưng cuối cùng họ lại nếm mùi thất bại ngay trên sân nhà trước Viettel. 

Dấu ấn của trận đấu giữa CLB TP HCM – Viettel là việc thủ môn Nguyên Mạnh của Viettel xuất thần cản penalty đem về ngôi đầu bảng xếp hạng cho CLB sau 14 vòng đấu.

Chiều nay (15/10) một loạt trận đấu vòng 14 V.League tiếp tục diễn ra: HAGL gặp Hà Nội, HL Hà Tĩnh gặp Than Quảng Ninh, Thanh Hóa gặp Quảng Nam.

Đọc thêm