Bình Định phá vỡ tiệc ra mắt của HLV Park Choong Kyun

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Người hâm mộ Hà Nội FC tin HLV Park Choong Kyun sẽ có buổi ra mắt CLB hoàn hảo, nhưng “ngựa ô” Bình Định đã phá hỏng tất cả. 
HLV Park còn nhiều việc phải làm với CLB Hà Nội.
HLV Park còn nhiều việc phải làm với CLB Hà Nội.

Hà Nội FC thất bại 1-0 ngay trên sân Hàng Đẫy. Họ đã chờ đợi trận đấu này rất lớn. Họ tin sẽ có 3 điểm để vươn lên top 6, thoát khỏi vị trí đáng hổ thẹn của CLB hùng mạnh, quy tụ nhiều ngôi sao của bóng đá Việt Nam.

Đội hình đầy đủ những gương mặt sáng giá, HLV được đánh giá là tài năng của Châu Á đến từ Hàn Quốc. Những tất cả kết thúc không như mong đợi. Thành tích bất bại trong lần ra mắt các CLB của HLV Park bị phá vỡ.

Lịch sử những lần ra mắt trước đây, HLV Park Choong Kyun chưa từng một lần phải nhận thất bại.

Lần đầu tiên ông dẫn dắt một đội bóng chuyên nghiệp trên cương vị HLV trưởng là ngày 20/10/2018. Ở trận đấu đó, Thiên Tân Quyền Kiện do ông dẫn dắt cầm hòa Thân Hoa Thượng Hải với tỉ số 1-1.

Trước đó, vị chiến lược gia sinh năm 1973 được bổ nhiệm thay người tiền nhiệm Xiangfu Shen ngày 18/10/2018.

Trong 4 trận đấu tiếp theo, đội bóng do ông dẫn dắt giành 2 chiến thắng và 2 trận hòa để kết thúc giải đấu với vị trí thứ 9 chung cuộc.

Đầu mùa giải 2019, ông chuyển xuống vai trò trợ lý cho HLV kỳ cựu Choi Kang Hee. Cả hai từng có quãng thời gian làm việc cùng nhau tại Jeonbuk Hyundai Motors năm 2013-2018.

Tới ngày 28/5/2019, một lần nữa, HLV Park Choong Kyun lại được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng. Trong trận đầu đầu tiên tại cúp Quốc gia Trung Quốc, đội bóng của ông giành chiến thắng trước Thái Châu Viễn Đại với tỉ số 1-0.

Cuộc đối đầu CLB Bình Định tối nay là cơ hội rất tốt để ông tiếp tục duy trì "thói quen" này. Hơn hết, có được 3 điểm trước đội bóng đất Võ, đại diện Thủ đô sẽ tiếp cận gần hơn với nhóm 6 đội dẫn đầu trong bối cảnh LS V.League 2021 giai đoạn 1 chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc.

Nhưng HLV Đức Thắng của Bình Định đã bình thản trước sức ép từ sân Hàng Đẫy, từ những trận thua gần đây của Bình Định đã làm nên một chiến thắng ấn tượng. Một chiến thắng mà giới chuyên môn rất khó tin.

HAGL đang tiến tục thắng tiến về đích
HAGL đang tiến tục thắng tiến về đích 

Ngày 28/4 đều là ngày chiến thắng của đội khách. Đội Sài Gòn FC đã có một trận đấu hay trước chủ nhà Đà Nẵng. Đỗ Merlo và Bùi Xuân Quý là những người mang về bàn thắng đưa Sài Gòn vươn lên dẫn trước. Sau đó những phút cuối trận Rafaelson đã ghi bàn rút ngắn tuy nhiên đó là tất cả những gì chủ nhà làm được. Chung cuộc tỉ số 2-1 nghiêng về phía các vị khách.

Cú sút xa đẹp mắt của Trần Minh Vương cùng với bàn thắng của Công Phượng trên chấm 11m giúp HAGL có được 3 điểm trọn vẹn trên sân Thanh Hóa. Bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà của Gramoz ở những phút cuối trận là không đủ để giúp thầy trò HLV Petrovic thoát khỏi 1 thất bại. Đây cũng là lần thứ 7 liên tiếp tại V.League mùa này, thầy trò Kiatisuk được ăn mừng chiến thắng

Lúc này, có thể nói HAGL đang "băng băng về đích".

Đọc thêm