Bóng đá Việt Nam đứng top xu hướng tìm kiếm trên Internet

(PLVN) - "Bóng đá Việt Nam" là một trong những cụm từ được tìm kiếm thịnh hành nhất ở Hàn Quốc và Thái Lan sau khi Việt Nam đánh bại UAE.
Bóng đá Việt Nam đứng top xu hướng tìm kiếm trên Internet

Sau chiến thắng 1-0 của Việt Nam trước UAE trong trận đấu vòng loại World Cup tại Hà Nội tối thứ 5 tuần trước, kết quả của trận đấu nằm trong số bốn xu hướng tìm kiếm hàng đầu ở Thái Lan với hơn 50.000 lượt tìm kiếm, theo công cụ phân tích tìm kiếm Google Trends.

Chiến thắng này đã đưa Việt Nam lên dẫn đầu bảng sau khi Thái Lan chịu tổn thất 1-2 trước Malaysia trong cùng đêm đó. Việt Nam vẫn còn bốn trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 và họ sẽ gặp Thái Lan vào ngày mai, cũng tại sân vận động Mỹ Đình - Hà Nội.

Các từ khóa như "Việt Nam" hay "Bóng đá Việt Nam" cũng tăng vọt vào khoảng từ 20-21h ngày 14/11 và tiếp tục tăng vào những ngày sau.

Tại Hàn Quốc, quê hương của HLV Park Hang-seo, "bóng đá Việt Nam" cũng là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất theo Google Trends. Các từ khóa khác liên quan đến bóng đá Việt Nam và Việt Nam cũng nằm trong top 10 cụm từ tìm kiếm xu hướng nhất trên nền tảng trực tuyến nổi tiếng của Hàn Quốc Naver.

"Bóng đá Việt Nam" được xếp thứ tư trong khi "Park Hang-seo" được xếp thứ 10. Nền tảng trực tuyến Naver cũng đã có hàng ngàn bình luận về trận đấu giữa Việt Nam và UAE, trong đó phần lớn chúc mừng đội tuyển Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang-seo.

Đọc thêm