Các trọng tài đều vượt qua bài kiểm tra chuẩn FIFA

(PLVN) -Chuẩn bị cho V.League khai cuộc trở lại sau thời gian tạm nghỉ vì Covid-19, các trọng tài, trợ lý đã có đợt tập huấn, kiểm tra thể lực.
Bài kiểm tra về thể lực luôn là điều kiện tiên quyết để các trọng tài, trợ lý trọng tài tham gia làm nhiệm vụ tại các giải đấu.
Bài kiểm tra về thể lực luôn là điều kiện tiên quyết để các trọng tài, trợ lý trọng tài tham gia làm nhiệm vụ tại các giải đấu.

Toàn bộ các trọng tài, trợ lý trọng tài tham dự chương trình tập huấn rút kinh nghiệm giữa mùa giải các Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc giá 2020 đợt thứ hai đã trải qua bài kiểm tra thể lực. Kết quả, 100% trọng tài, trợ lý trọng tài vượt qua các bài test theo tiêu chuẩn FIFA.

Tổng số trọng tài, trợ lý trọng tài tham gia kiểm tra thể lực là 67 người, gồm 28 trọng tài (trong đó có 1 trọng tài FIFA) và 39 trợ lý trọng tài (trong đó có 4 trợ lý trọng tài FIFA).

Với sự chuẩn bị kỹ càng và có thêm điều kiện thời tiết mát mẻ, rất thuận lợi cho buổi kiểm tra, toàn bộ 67 trọng tài và trợ lý trọng tài đều đạt kết quả tốt.

Trong bối cảnh các giải đấu trải qua thời gian khá dài bị tạm dừng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đây có sẽ xem là thành tích đáng ghi nhận và thể hiện sự nghiêm túc, chuyên nghiệp trong công tác chuẩn bị của lực lượng các trọng tài, trợ lý trọng tài tham gia điều hành các giải chuyên nghiệp quốc gia.

Tại đợt 1 của chương trình tập huấn, chỉ có 2 trợ lý trọng tài là không đạt yêu cầu.

 

Các trọng tài và trợ lý trọng tài tiếp tục tham dự các buổi thảo luận, rút kinh nghiệm công tác giám sát, trọng tài giai đoạn lượt đi và củng cố kiến thức về Luật thi đấu 2020/2021.

Trong 4 ngày tập huấn, bên cạnh các chuyên đề về các tình huống phạm lỗi được đánh giá gây khó khăn cho các quyết định của trọng tài được đưa ra thảo luận và phân tích, các trọng tài cũng sẽ được rút kinh nghiệm công tác điều hành trận đấu thông qua các tình huống giả định ngoài sân cỏ và thực hiện 4 bài kiểm tra lý thuyết theo hình thức online, trao đổi các vấn đề tâm lý thường gặp của trọng tài…

Hiện hay, các giải bóng đá chuyên nghiệp bắt đầu quay trở lại sau khi dịch Covid cơ bản được khống chế thành công trên cả nước. Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 đã khép lại với chiến thắng kịch tính của CLB Hà Nội trước CLB Viettel trong trận chung kết. V.League  sẽ diễn ra vào ngày 26/9 tới.

Đọc thêm