Cầu thủ U23 Việt Nam trải lòng trước trận gặp UAE

(PLVN) - Hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh chia sẻ, mục tiêu trước mắt của đội tuyển là những trận đấu sắp tới đầy cam go và phải tập trung giành kết quả tốt nhất từng trận một. Nếu sai lầm sẽ khó có đường chinh phục giấc mơ Olympic...
Các cầu thủ tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu gặp UAE
Các cầu thủ tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu gặp UAE

Huỳnh Tấn Sinh cho biết, đến thời điểm hiện tại trong đội không còn ai nhắc đến ngôi Á quân đã giành được tại VCK U23 châu Á 2018. “Thường Châu đã là câu chuyện của quá khứ và hiện tại chúng tôi chỉ tập trung cho các trận đấu sắp tới tại VCK U23 châu Á 2020”, Huỳnh Tấn Sinh nói.

Có một điều không thể phủ nhận là ĐT U23 Việt Nam tham dự giải lần này với tư thế hoàn toàn khác biệt so với 2 năm về trước. Thậm chí, rất nhiều người kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đoạt vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, Huỳnh Tấn Sinh đã có sự nhìn nhận rất thực tế: “Mục tiêu của chúng tôi đã cố gắng giành được kết quả tốt nhất trong từng trận đấu”.

Tại bảng D, Việt Nam lần lượt gặp UAE ngày 10/1, Jordan ngày 13/1 và Triều Tiên ngày 16/1. Chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho giải đấu sắp khởi tranh, trung vệ của Việt Nam nói: “Mỗi đối thủ đều có cái khó riêng. Trước mắt, chúng tôi đang tập trung chuẩn bị cho trận đấu với UAE. Họ là một đội bóng chơi kiểm soát bóng tốt, nhưng BHL biết cách để ứng phó, khắc chế sức mạnh của đối thủ”.

Tấn Sinh cho rằng Thường Châu là quá khứ đẹp nhưng bây giờ phải tập trung cho hiện tại
Tấn Sinh cho rằng Thường Châu là quá khứ đẹp nhưng bây giờ phải tập trung cho hiện tại 

Tại buổi tập ở Buriram, HLV Park Hang-seo dành khá nhiều thời lượng cho các bài bổ trợ về sức mạnh và tốc độ. Bên cạnh đó, những mảng miếng về chiến thuật cũng tiếp tục được ông và các cộng sự rèn giũa cho các cầu thủ.

Theo cán bộ truyền thông của U23 UAE, đội bóng trẻ Tây Á dự kiến sẽ gặp một CLB Thái Lan. Tuy nhiên đây mới chỉ dừng lại ở kế hoạch dự kiến. Bởi HLV Maciej Skorza của U23 UAE còn cân nhắc kế hoạch di chuyển xuống Buriram - nơi sẽ diễn ra trận gặp U23 Việt Nam.

Tính đến hiện tại, U23 UAE vẫn chưa chốt danh sách 23 cầu thủ. Họ vẫn đang để ngỏ và chờ trận tổng duyệt với một CLB Thái Lan để đánh giá lần cuối về chất lượng nhân sự, trước khi chọn ra những con người tốt nhất. Sáng 7/1, U23 UAE đã đến Buriram.

“Cuộc đối đầu với U23 Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng, bởi đó là trận mở màn của bảng D. Ở đấy, đối thủ nào giành kết quả tốt đương nhiên sẽ đẩy tinh thần và sự tự tin của cả đội lên rất cao. Thế nên đây sẽ là trận đấu rất khó khăn, bởi chẳng đội nào muốn trắng tay trong ngày ra quân. Chúng tôi sẽ phải rất thận trọng”. Thủ môn Al Shamsi của U23 UAE khá thận trọng khi chia sẻ trên trang chủ của LĐBĐ UAE.

Dù đã hết tuổi dự VCK U23 Châu Á, Trung vệ Đỗ Duy Mạnh cầu thủ của CLB Hà Nội FC tin tưởng, các đàn em sẽ có trận mở màn thành công với chiến thắng 1-0 hoặc 2-0 trước UAE.

Đọc thêm